Target audience là gì? Cách xác định Target Audience chính xác nhất

Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, việc xác định chính xác nhóm đối tượng – Target Audience đóng vai trò quan trọng, là yếu tố quyết định thành bại của kinh doanh. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về Target Audience là gì, ý nghĩa của nó và đưa ra 5 câu hỏi để xác định đúng nhóm đối tượng mục tiêu.

Target Audience là gì và ý nghĩa

Target Audience là gì?

Target Audience là nhóm khách hàng tiềm năng, tức là những người sẵn sàng quan tâm và chi tiền để sở hữu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhóm này có chung đặc điểm như tuổi tác, giới tính, học vấn, địa điểm sống, sở thích và nhu cầu thực sự. Xác định đúng Target Audience giúp bạn tập trung vào nhóm khách hàng nhận được thông điệp truyền thông của bạn.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Mã chương, tiểu mục nộp thuế môn bài, GTGT, TNCN 2023

Target Audience là gì

Target Audience và 4 loại tiêu chí phổ biến

Ý nghĩa của Target Audience

Xác định được nhóm khách hàng tiềm năng là một công đoạn quan trọng, bởi:

– Giúp bạn hoàn thiện tốt nhất sản phẩm/dịch vụ của mình

– Nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng dựa trên thông tin thiết yếu

Cách xác định Target Audience chính xác nhất

Xác định Target Audience là bước đầu tiên và quan trọng. Đây bao gồm:

Target Audience là gì

Intended audience là gì

1. Nhân khẩu học

Thông qua nhân khẩu học, bạn có thông tin về tuổi, học vấn, giới tính, tôn giáo, thu nhập, và tình trạng hôn nhân của người dùng, hay còn gọi là target user.

2. Vị trí

Bạn có thể thu hẹp target audience dựa trên vị trí địa lý. Bạn cũng có thể xác định qua các khu vực hoặc quốc gia. Nhưng khi doanh nghiệp phát triển, bạn có thể xác định khu vực mục tiêu cụ thể hoặc chuyển đến các vị trí khác.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Tiền án là gì? Tiền sự là gì? Phân biệt tiền án tiền sự

3. Sở thích và hoạt động

Bao gồm sở thích, hoạt động thường xuyên và hành vi. Thông qua đặc điểm người dùng, bạn có thông tin về sở thích, niềm tin xã hội và hành vi mua. Tiêu chí này giúp bạn nắm rõ sở thích và dự đoán thay đổi trong tương lai gần.

4. Xu hướng trên Google

Google Trend giúp bạn xác định xu hướng theo từ khoá hoặc chủ đề theo thời gian. Điều này hữu ích khi bạn muốn thu hẹp ý tưởng kinh doanh.

5. MyBestSegments

MyBestSegments giúp xác định thị trường mục tiêu nếu ở Hoa Kỳ. Bạn có thể nhập mã zip và xem các phân đoạn tiếp thị trong khu vực đó.

6. Kiểm tra thị trường mục tiêu

Sau khi xác định thị trường mục tiêu, bạn có thể thực hiện kế hoạch kinh doanh dễ dàng hơn. Đây cũng là thời điểm để thử nghiệm Target Audience của bạn.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Body Fit là gì? Một Số Cách Để Sở Hữu Body Fit Nhanh Nhất Trong Vòng 1 Tháng

5 câu hỏi để xác định đúng Target Audience

Sau khi xác định Target Audience, bạn cần trả lời 5 câu hỏi sau:

Vấn đề của khách hàng mục tiêu là gì?

Bạn cần hiểu vấn đề và nhu cầu của khách hàng để cung cấp thông tin phù hợp.

Hiểu khách hàng hơn cả chính họ

Đem lại sản phẩm tốt nhất để khiến khách hàng yêu thích và tin tưởng.

Lo lắng của khách hàng mục tiêu là gì?

Xem xét lo lắng của khách hàng về chất lượng, bảo mật, chính sách…

Target Audience là gì

Mong muốn của khách hàng mục tiêu là gì?

Mong muốn của khách hàng mục tiêu là gì?

Giúp khách hàng giải quyết mong muốn như thông tin tốt hơn, lựa chọn đa dạng…

Giúp khách hàng giải quyết nỗi đau

Giúp khách hàng giải quyết những vấn đề và thu hút nhóm khách hàng tiềm năng.

Với việc hiểu về Target Audience, các tiêu chí và câu hỏi xác định, bạn có thể phát triển kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn. Đừng quên truy cập Unica.vn để có thêm kiến thức marketing.

Chúc bạn thành công!

Back to top button