Thông thường, những người làm trong ngành không còn xa lạ với thuật ngữ “Chạy Voice” và “Scan”. Đây là các thuật ngữ chuyên môn được sử dụng trong việc chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Voice và Scan, sự khác biệt giữa chúng và những thông tin quan trọng khác, hãy tham khảo bài viết sau đây từ Digi Việt.
Khái niệm Voice và việc chạy Voice là gì?
Khái niệm Voice
Voice được định nghĩa là tài khoản Facebook của một doanh nghiệp nước ngoài (Business Manager), viết tắt của từ “Invoice” – dạng tài khoản mà Facebook cung cấp hạn mức tín dụng để quản lý và thanh toán trên nền tảng.
Bạn đang xem: Chạy voice, scan là gì? 10 thuật ngữ về Facebook Ads cần nắm
Với những tài khoản Facebook này, ngân sách chi tiêu thường rất lớn và từ mối quan hệ này, doanh nghiệp có thể trực tiếp liên hệ với Facebook để xin tăng hạn mức tín dụng có sẵn. Với số tiền doanh nghiệp chi tiêu lớn, có thể làm việc trực tiếp với Facebook, không có gì ngạc nhiên khi hạn mức tín dụng có thể lên đến hàng trăm triệu hoặc hàng trăm tỷ đồng.

Việc chạy Voice là gì?
Thông thường, các tài khoản Business Manager khác sẽ bị giới hạn ngân sách chi tiêu hàng ngày, nhưng với Voice, doanh nghiệp có thể chi tiêu liên tục. Trong việc chạy Voice, bạn được Facebook cho phép chi tiêu trước và trả tiền sau với số tiền khá lớn.
Có thể hiểu đơn giản, tài khoản Invoice tương tự như thẻ Credit của ngân hàng. Nếu bạn có thu nhập cao và ổn định, ngân hàng sẽ cấp cho bạn một thẻ có hạn mức từ 50 đến 100 triệu đồng, thậm chí đến hàng tỷ đồng. Với phương thức thanh toán Invoice, bạn hoàn toàn có thể sử dụng và thêm phương thức này với bất kỳ Business Manager nào.
Scan là gì?
Scan cũng là tài khoản Business Manager, nhưng có ngưỡng chi tiêu nhỏ hơn, tạo ra bởi cá nhân hoặc doanh nghiệp không thể xin tín dụng như Voice. Scan được sử dụng để quảng cáo thông thường.
10 thuật ngữ quan trọng về Facebook Ads cần nắm

Chiến dịch (Campaign)
Xem thêm : 920 là gì? Mật mã 920 có ý nghĩa gì trong tình yêu?
Đây là quá trình tạo chiến dịch quảng cáo, trong đó bạn có thể tạo nhiều quảng cáo khác nhau.
Múi giờ
Quảng cáo thường chạy trong chu kỳ 24 giờ. Ví dụ, nếu bạn quảng cáo tại Việt Nam, múi giờ của bạn sẽ là (GMT +7:00) Asia/Ho Chi Minh, và quảng cáo sẽ bắt đầu từ 0h00. Với thị trường Việt Nam, múi giờ này hoàn toàn hợp lý.
Tuy nhiên, đối với thị trường nước ngoài, bạn cần xem xét chạy quảng cáo theo múi giờ đúng, tránh lãng phí ngân sách khi không có khách hàng. Chú ý chỉnh múi giờ quảng cáo phù hợp với thị trường mục tiêu.
Tiếp cận (Reach)
Đây là chỉ số cơ bản nhất mà hầu hết các nhà quảng cáo trên Facebook phải biết, đó là số lần hiển thị quảng cáo đến khách hàng. Đơn giản hơn, đây là số lần khách hàng nhìn thấy quảng cáo trên bảng tin của họ, chỉ cần nhìn thấy là có Reach.
Ngân sách (Budget)
Ngân sách là số tiền bạn chi trả cho chiến dịch quảng cáo của mình. Facebook có hai cách tính ngân sách: Ngân sách hàng ngày chỉ áp dụng cho mỗi ngày. Ngân sách trọn đời áp dụng cho một khoảng thời gian nhất định.
Trừ tiền (Spent)
Khi quảng cáo được phê duyệt, Facebook sẽ trừ tiền từ tài khoản của bạn. Tuy nhiên, đôi khi có trường hợp Facebook không trừ tiền của bạn. Bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook để tìm hiểu nguyên nhân.
Chi phí (Cost)
Đây là chi phí cho mỗi kết quả quảng cáo trên Facebook, phụ thuộc vào hình thức mục tiêu quảng cáo mà bạn chọn. Thường thì Facebook ưu tiên các trải nghiệm người dùng, nếu quảng cáo của bạn thu hút nhiều người, chi phí sẽ giảm đáng kể. Việc viết nội dung, chọn hình ảnh và lựa chọn tệp đích phù hợp sẽ giúp tối ưu hóa kết quả quảng cáo.
Xem thêm : Khí phế thũng: Nguyên nhân, dấu hiệu, chẩn đoán và cách điều trị
Bạn có thể sử dụng kỹ thuật A/B testing để chọn ra các mẫu nội dung, hình ảnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Tần suất (Frequency)
Đây là thuật ngữ biểu thị số lần quảng cáo được hiển thị cho khách hàng.
Mục tiêu (Target)
Đây là mục tiêu rất quan trọng khi chạy quảng cáo, bạn phải biết rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để nhắm đến.
CPC (Cost Per Click)
CPC viết tắt của chi phí cho mỗi lượt click, đại diện cho số tiền bạn phải trả cho mỗi lần khách hàng nhấp vào liên kết trong bài viết. Thông thường, CPC đặt giá thầu tối đa mà bạn có thể chi trả cho một lượt click.
CTR (Click Through Rate)
CTR là tỉ lệ nhấp chuột khi khách hàng nhấn vào liên kết quảng cáo trên Facebook. Công thức tính như sau:
Số lượt nhấp chuột / tổng số lần hiển thị quảng cáo
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của “chạy voice, scan là gì”, cũng như những thuật ngữ quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo Facebook, từ đó giúp bạn dễ dàng tiếp cận kiến thức về Facebook và có thể trao đổi một cách “chuyên môn” hơn với các đồng nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo.