Saturated fat là gì? Thông tin cơ bản cần biết về Saturated fat

Saturated fats là chất béo bão hòa có trong các thực phẩm như bơ, dừa, lạc,…và trong một số thịt động vật. Trước đây, chất béo này được cho là không tốt cho sức khỏe nên thường được khuyến cáo hạn chế ăn. Tuy nhiên, khoa học hiện đại đã chứng minh rằng sử dụng chất béo Saturated fats vừa đủ sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Định nghĩa Saturated fats

Như đã nói ở trên, Saturated fats là chất béo bão hòa có trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là trong thịt động vật. Nếu sử dụng nhiều và nạp vào cơ thể một lượng chất béo lớn, sức khỏe của bạn sẽ phải chịu ảnh hưởng xấu. Ngược lại, nạp một lượng Saturated fats vừa đủ lại rất tốt.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Luật 34 là gì? Tại sao Rule 34 lại phát triển nhanh đến vậy

Saturated fats có trong các món ăn như phô mai béo, thịt mỡ, sữa nguyên kem, dầu dừa, bơ, dầu cọ,……

Tác động của Saturated fats lên cơ thể người

Tác động đến não bộ

Màng của các tế bào trong cơ thể (ngay cả tế bào não) đều được cấu thành từ 50% chất béo bão hòa. Tác dụng của nó chính là giúp cho tế bào khỏe mạnh hơn, đảm bảo làm việc đúng chức năng mà nó mang lại. Nếu không có đủ chất saturated fats để cấu trúc trọn vẹn, chúng sẽ mềm, dễ vỡ và phá hỏng các mô não.

Như vậy, chất béo bão hòa cực kỳ cần thiết cho não bộ. Tới 60% não được cấu thành từ chất béo và chất béo bão hòa. Bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho não bộ và có chứa các chất béo tốt nhé.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   INFJ là gì? Đặc điểm và Tính cách của Người ủng hộ

Tác động đến hệ xương

Chat Beo 2
Chất béo Saturated fats cực tốt cho xương khớp

Đối với hệ xương khớp, chất saturated fats cũng rất cần thiết để giữ cho xương chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh loãng xương. Sở dĩ có chuyện này là bởi vì canxi – chất rất cần thiết cho xương cần ít nhất 50% chất béo để hấp thụ vào xương. Vì vậy, những người ăn chay có nguy cơ xương khớp khá yếu, so với người ăn uống theo chế độ bình thường.

Tác động đến tim mạch

Saturated fats đã được chứng minh không phải là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch. Ngược lại còn có tác dụng phòng bệnh. Chất béo bão hòa giúp làm hạ Lipid trong máu, rất tốt cho người mắc các bệnh về tim mạch. Hơn nữa, chất saturated fats rất khó bị oxy hóa nên có thể chống lại oxy hóa, hình thành các gốc tự do trong cơ thể, phòng chống ung thư hiệu quả.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Vàng Ý (Italy) là gì? Giá vàng ý tại Việt Nam hôm nay

Saturated fats có lợi hay có hại cho sức khỏe

Qua những thông tin kể trên, có thể thấy chất béo saturated fats rất có lợi cho sức khỏe. Bạn ăn một lượng vừa đủ sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể. Vì vậy hãy thêm các thực phẩm có lợi này vào thực đơn ăn uống mỗi ngày của bạn nhé.

Saturated quả thật có rất nhiều lợi ích. Bạn hãy tìm hiểu thông tin trong bài viết để hiểu rõ lợi ích của chất béo bão hòa này nhé.

Back to top button