Sales kit là gì? Cấu tạo của bộ sales kit để chốt đơn hiệu quả

Hiện nay, Sales kit là thuật ngữ phổ biến đối với những người làm bán hàng. Vậy Sales kit là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Sales kit, vai trò của Sales kit, thành phần của Sales kit và quy trình tạo ra một bộ Sales kit hoàn chỉnh.

Khái niệm Sales kit và Cấu tạo của Sale Kit để tăng hiệu suất đơn hàngSales kit là gì?

1. Sales kit là gì?

Sales kit là tập hợp các tài liệu được sử dụng trong hoạt động kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty. Một bộ Sales kit thông thường bao gồm các tài liệu, biểu mẫu và văn phòng phẩm mà nhân viên bán hàng cần mang theo khi gặp khách hàng. Các tài liệu này cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ để khách hàng có thể tham khảo và đưa ra quyết định mua hàng.

Một bộ Sales kit hoàn chỉnh thường được thiết kế dựa trên đồng nhận diện thương hiệu của công ty, bao gồm màu sắc, logo và khẩu hiệu của công ty. Điều này giúp khách hàng nhận ra thương hiệu và thấy được sự chuyên nghiệp của công ty.

Ngoài việc hỗ trợ công việc của nhân viên bán hàng, Sales kit còn là phương tiện để giới thiệu hình ảnh của công ty trực tiếp đến khách hàng.

2. Vai trò của Sales kit

Vậy Sales kit mang lại lợi ích gì cho công ty? Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về vai trò của Sales kit trong hoạt động kinh doanh.

Khái niệm Sales kit và Cấu tạo của Sale Kit để tăng hiệu suất đơn hàngVai trò của Sales kit trong hoạt động bán hàng của công ty

  • Đầu tiên, Sales kit giúp tăng hiệu suất bán hàng bằng cách tổng hợp thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm hoặc dịch vụ từ cơ bản đến phức tạp. Điều này giúp tránh việc nhân viên bán hàng quên thông tin quan trọng có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.
  • Thứ hai, Sales kit giúp nhân viên bán hàng làm quen và hiểu về sản phẩm nhanh chóng, mà không cần mất nhiều thời gian đến nơi sản xuất. Điều này giúp nhân viên mới có thể làm việc ngay lập tức. Sales kit cũng giúp nhân viên bán hàng tự tin hơn khi làm việc với khách hàng.
  • Thứ ba, Sales kit thể hiện sự linh hoạt và sinh động trong trình bày sản phẩm, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Cuối cùng, vì khách hàng thường không đưa ra quyết định mua hàng ngay lúc giao tiếp với nhân viên bán hàng, Sales kit đóng vai trò như một tài liệu để khách hàng có thể tìm hiểu bất cứ lúc nào.
Có Thể Bạn Quan Tâm :   PR là gì? Những thông tin cần biết về PR Marketing

3. 9 thành phần của bộ Sales kit

Khái niệm Sales kit và Cấu tạo của Sale Kit để tăng hiệu suất đơn hàng

9 thành phần của bộ Sales kit:

  • Danh thiếp kinh doanh (name card): Ghi lại tên và thông tin liên hệ để khách hàng có thể liên lạc khi có câu hỏi hoặc quyết định mua hàng.
  • Folder – kẹp tài liệu: Dùng để kẹp các tài liệu quan trọng lại với nhau. Nó giúp tài liệu được sắp xếp một cách khoa học, dễ tìm kiếm và tránh mất mát. Ngoài ra, nó còn tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
  • Profile công ty: Giới thiệu vắn tắt về công ty của bạn, giới thiệu về bạn và thể hiện mức độ uy tín của thương hiệu với khách hàng.
  • Catalogue/Brochure: Tổng hợp danh mục sản phẩm bạn đang bán. Đưa catalogue cho khách hàng là một cách để giới thiệu sản phẩm một cách rộng rãi.
  • Bảng báo giá: Bảng giá của từng sản phẩm là một thông tin quan trọng mà khách hàng muốn biết. Một bảng báo giá chi tiết giúp tiết kiệm thời gian trao đổi với khách hàng.
  • Hợp đồng/Đơn đặt hàng: Ghi lại các điều khoản mua bán giữa hai bên.
  • Phong bì: Đảm bảo an toàn cho tài liệu và thể hiện hình ảnh nhận diện công ty.
  • Voucher và tời rơi: Đưa thông tin về các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng.
  • Và còn một số tài liệu khác nữa.
Có Thể Bạn Quan Tâm :   Sinh lão mệnh tử hay sinh lão bệnh tử

4. Quy trình thiết kế Sales kit chuyên nghiệp nhất

Vậy để có một bộ Sales kit đạt chuẩn và mang lại hiệu quả tốt nhất, chúng ta cần thực hiện các bước gì? Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu 5 bước để thiết kế một bộ Sales kit hoàn chỉnh nhất.

Bước 1: Xác định yêu cầu của khách hàng

Bước đầu tiên trong mọi hoạt động của doanh nghiệp là xác định yêu cầu của khách hàng. Điều này giúp chúng ta thiết kế một bộ Sales kit phù hợp với đối tượng khách hàng. Ví dụ, nếu khách hàng muốn biết chi tiết về quy trình sản xuất và vận hành sản phẩm, thông tin này cần được làm chi tiết và nổi bật.

Bước 2: Lựa chọn ý tưởng thiết kế

Mỗi thương hiệu có đặc điểm riêng nên không có quy chuẩn cố định cho mẫu thiết kế Sales kit. Việc thiết kế phụ thuộc vào sản phẩm/dịch vụ, thông điệp của công ty và yêu cầu của khách hàng.

Ở đây, hiểu về nhân khẩu học và tâm lý học sẽ giúp nhà thiết kế chọn lựa bố cục và màu sắc phù hợp nhất.

Bước 3: Xây dựng nội dung chi tiết

Bên cạnh hình thức, nội dung cũng rất quan trọng và chi tiết là thứ mà khách hàng tìm hiểu kỹ trong Sales kit. Việc xây dựng trước những mục đích mình muốn truyền đạt và rà soát với yêu cầu của khách hàng để bổ sung và chỉnh sửa. Nội dung phải liên quan chặt chẽ với concept thiết kế và phải ngắn gọn, rõ ràng nhưng vẫn nêu rõ điểm ưu việt của sản phẩm/dịch vụ. Xây dựng nội dung chi tiết tốt sẽ hỗ trợ nhân viên bán hàng thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Nghề kế toán tiếng anh là gì? Kế toán viên và những điều cần biết

Bước 4: Triển khai thiết kế Sales kit

Sau khi đã có khung thiết kế ở bước 2 và nội dung chi tiết ở bước 3, chúng ta tiến hành thiết kế chi tiết cho các tài liệu. Ở đây, nhà thiết kế cần chú ý đến bố cục tổng thể cũng như các chi tiết nhỏ để tạo ra một sản phẩm tinh tế và chuyên nghiệp nhất.

Một Sales kit hấp dẫn và thu hút khách hàng thành công phụ thuộc vào khâu thiết kế. Do đó, các thương hiệu cần tìm hiểu và tạo ra những mẫu thiết kế độc đáo, mới mẻ nhưng vẫn thể hiện đặc trưng của công ty và những thông điệp mà công ty muốn truyền đạt. Quá trình thiết kế thường phải điều chỉnh nhiều lần trước khi sản phẩm hoàn chỉnh.

Bước 5: In ấn và hoàn thiện

Sau 4 bước trên, chúng ta sẽ có một thiết kế hoàn chỉnh về mặt nội dung và hình thức. Bước cuối cùng là in ấn các tài liệu này. Các ấn phẩm cần có chất lượng giấy tốt, hình ảnh rõ nét và màu sắc chính xác. Quá trình in ấn cũng là một thước đo về chuyên nghiệp của công ty. Vì vậy, các thương hiệu nên đầu tư cho việc in ấn một cách hoàn hảo nhất.

Nguồn: SO9

Back to top button