Rep là gì? Những thông tin cần biết về rep inbox trên facebook

“Rep inbox ngay đi”. Bạn nhận được một bình luận trong khi livestream bán hàng và bạn tự hỏi “Rep là gì?”. Bạn có biết Facebook có một tính năng gọi là inbox? Và quan trọng hơn, họ có hai vị trí inbox. Nếu bạn còn thắc mắc, bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những thông tin mới mẻ về rep inbox trên Facebook.

Bạn có sử dụng Facebook không? Có, trên 99% câu trả lời sẽ là “Có”. Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới. Nó không chỉ giúp bạn kết nối và giao tiếp dễ dàng với mọi người, mà còn là một kênh bán hàng rất tiềm năng cho cá nhân/doanh nghiệp.

Bạn có thể đã bỏ qua nhiều tính năng hữu ích trên Facebook, thậm chí là tính năng phổ biến như Inbox. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn biết về mục inbox Ẩn và Công khai trên Facebook, cung cấp thông tin về rep là gì?

1. Rep là gì?

Rep là thuật ngữ phổ biến được sử dụng bởi giới trẻ trên Internet nói chung và trên Facebook nói riêng.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Môi trường quản trị là gì? Cách phân loại 3 nhóm môi trường quản trị

Rep là từ viết tắt của “Trả lời”, trong khi Inbox chắc hẳn quen thuộc với nhiều người dùng Facebook, ám chỉ cuộc trò chuyện trên Facebook. Vì vậy, nếu ai đó yêu cầu bạn rep inbox, có nghĩa là họ muốn bạn trả lời tin nhắn. Ý nghĩa rất đơn giản, đúng không?

2. Những thông tin cần biết về rep là gì?

2.1. Ý nghĩa của rep là gì đối với việc bán hàng trên Facebook?

Thông thường, nếu ai đó để lại bình luận “rep inbox” hoặc “check inbox” trên Fanpage, điều đó có nghĩa là họ đã gửi tin nhắn cho bạn và chưa nhận được phản hồi hoặc bạn đã bỏ qua tin nhắn đó, vì vậy cần kiểm tra ngay tin nhắn trên fanpage hoặc tài khoản cá nhân (nếu bạn sử dụng tài khoản cá nhân để bán hàng).

Ngoài ra, khi ai đó yêu cầu bạn kiểm tra inbox hoặc rep inbox, có nghĩa là họ quan tâm đến sản phẩm của bạn. Cơ hội bán sản phẩm trong trường hợp này rất cao, vì nếu khách hàng gửi tin nhắn đến fanpage của bạn mà không nhận được phản hồi, họ sẽ tìm trang khác trừ khi bạn có sản phẩm độc quyền.

Nếu khách hàng tự gửi tin nhắn và để lại bình luận rằng họ cần tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, đây là dấu hiệu tốt cho thấy họ có nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Đây là cơ hội để bạn tư vấn và chốt đơn hàng. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về fanpage và rep là gì để hiểu rõ hơn về tiện ích của fanpage.

Trong trường hợp bạn không muốn trả lời trong phần bình luận, vì lo sợ đối thủ can thiệp và đánh cắp khách hàng, bạn có thể để lại lời nhắn “vui lòng rep inbox” để khách hàng kiểm tra tin nhắn và tiếp tục conversation trực tiếp trong hộp thư đến. Đây là cách để cải thiện cơ hội bán hàng.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Cây trầm hương là cây gì, sống ở đâu và dùng để làm gì ?

2.2. Bạn có biết Facebook có hai vị trí rep là gì không?

Sau những thông tin trên, bạn đã hiểu rep là gì và vai trò quan trọng của nó trong quá trình bán hàng. Hãy tìm hiểu thêm về tính năng inbox của Facebook thông qua thông tin dưới đây.

Thường người ta biết rằng tin nhắn gửi hoặc nhận sẽ được lưu trong Hộp thư đến của Facebook. Bạn có thể dễ dàng truy cập vào Hộp thư đến bằng cách nhấp vào biểu tượng sấm sét ở góc trên bên phải của màn hình. Vì vậy, nếu bạn bán sản phẩm trên Facebook hoặc trang fanpage, quan trọng nhất là bạn phải kiểm tra và trả lời tất cả yêu cầu rep inbox từ khách hàng.

Nhưng sau đó, nếu bạn muốn bán hàng trên Facebook? Nếu bạn quản lý Fanpage, điều đó là đủ. Nhưng nếu bạn bán hàng trên Facebook cá nhân, có thể bạn đã bỏ qua nhiều cơ hội bán hàng tiềm năng. Facebook có tính năng ẩn tin nhắn từ những người không có trong danh sách bạn bè. Điều này được thiết kế để hạn chế spam từ các tài khoản giả mạo. Tính năng này rất hữu ích nếu bạn biết cách sử dụng.

Người dùng không có trong danh sách bạn bè của bạn sẽ có tin nhắn ẩn trong phần “Tin nhắn được lọc”. Bạn sẽ nhận thông báo có một người muốn kết nối với bạn. Bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối tin nhắn này. Tuy nhiên, có trường hợp Facebook không hiển thị thông báo và bạn có thể đã bỏ qua tin nhắn của khách hàng tiềm năng.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Checkpoint là gì? Mở khóa Facebook Checkpoint chỉ là chuyện nhỏ

2.3. Hướng dẫn truy cập Inbox tin nhắn chờ trên Facebook

Như đã thảo luận ở trên, bạn nên thường xuyên kiểm tra Hộp thư đến trong quá trình bán hàng. Tuy nhiên, tìm thấy Hộp thư đến dễ dàng, nhưng bạn đã biết hộp thư ẩn ở đâu? Tôi sẽ chỉ cho bạn cách truy cập tin nhắn đang chờ trên Facebook.

Trên trang chủ Facebook, qua máy tính hoặc thiết bị di động, nhấp vào biểu tượng sấm sét của Messenger ở góc trên bên phải màn hình. Bạn sẽ thấy mục “Gần đây”. Tiếp theo, có một tùy chọn là “Chờ tin nhắn”. Nhấp vào để xem tất cả tin nhắn từ người dùng không có trong danh sách bạn bè của bạn. Bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối tin nhắn này. Sau khi chấp nhận, bạn có thể trả lời và tiếp tục cuộc trò chuyện. Nếu không chấp nhận, tin nhắn sẽ bị từ chối hoặc xóa.

Đồng thời cuộn xuống, bạn sẽ thấy “tin nhắn được lọc” từ những người không xuất hiện trong danh sách liên lạc. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng đơn đặt hàng đã bỏ lỡ trước khi biết bài viết này.

Kết luận

Đó là thông tin về rep là gì và vị trí inbox trên Facebook mà bài viết muốn chia sẻ với bạn đọc, đặc biệt là hộp thư ẩn thường bị bỏ qua khi bán hàng trên Facebook. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc đã nhận được nhiều thông tin hữu ích và tận dụng các cơ hội bán hàng trên Facebook.

You May Also Like

About the Author: admin