Rau Mầm Là Gì? Những Công Dụng Bất Ngờ Của Rau Mầm

Rau Mầm hiện nay là một loại thực phẩm phổ biến và hữu ích. Nó được xem là một món ăn ngon và giàu chất dinh dưỡng hơn nhiều so với các loại rau khác. Rau Mầm đã nhận được sự tin tưởng và được sử dụng rộng rãi trong các món ăn như xào, lẩu, súp, salad, và cũng có thể kết hợp với các loại bánh, thịt, hải sản… Vậy Rau Mầm là gì? Nó có những công dụng gì? Hãy cùng Hướng Nghiệp Á Âu khám phá nhé!

Rau Mầm có thành phần giàu vitamin, chất khoáng hữu cơ, axit amin, chất đạm, enzym hữu ích và chất phytochemical. Những chất này là cần thiết cho sự phát triển của cây mầm và đồng thời cũng rất quan trọng cho sức khỏe con người.

Rau Mầm là gì?

Rau Mầm là các loại rau tươi non và trong sạch, do đó hàm lượng dinh dưỡng của Rau Mầm cao hơn gấp 5 lần so với rau thông thường. Rau Mầm được trồng từ các loại hạt giống thông thường như: củ cải, cải bẹ xanh, cải ngọt, cải tùa xại, cải tần ô, rau muống, hành tây, đậu xanh, đậu đỏ… Mùi vị của Rau Mầm được đánh giá là thơm ngon hơn so với các loại rau khác.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   ” Vore Là Gì ? Vore Nghĩa Là Gì Vore Có Nghĩa Là Gì

rau mam la gi

Một lượng nhỏ Rau Mầm mỗi ngày cũng có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và là một món ăn thay đổi khẩu vị tuyệt vời (Nguồn: Internet)

Rau Mầm có thời gian trồng ngắn, chỉ từ 4 – 15 ngày là có thể thu hoạch. Rau Mầm được chia thành 2 loại: Rau Mầm trắng và Rau Mầm xanh:

– Rau Mầm trắng: Được tạo thành khi hạt phát triển trong điều kiện không có ánh sáng, nên có thân trắng và lá mầm nhỏ màu vàng, phổ biến nhất là giá đỗ xanh, giá đậu tương, mầm cỏ linh lăng…

– Rau Mầm xanh: Được tạo thành khi hạt phát triển trong điều kiện có ánh sáng, nên có thân trắng màu xanh nhạt và lá mầm xanh như Rau Mầm các loại cải, một số loại đậu, đỗ…

Công dụng của Rau Mầm

Rau Mầm chứa nhiều chất xơ, vitamin B phức tạp và protein. Ví dụ, giá đỗ xanh cung cấp 32 calo và 0,84 gam chất xơ mỗi chén và 21 – 28 % protein. Ngoài ra, Rau Mầm cũng chứa các enzym tiêu hóa và một số thành phần chất chống oxy hóa cao cấp nhất. Một chén Rau Mầm chứa đến 119% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Hơn nữa, các hợp chất có hại như tannin trong hạt đã được loại bỏ qua quá trình ngâm nước.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Sản phẩm dịch vụ (Services) là gì? Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, chất chống oxy hóa sulphoraphanes trong mầm bông cải xanh có khả năng ngăn ngừa ung thư. Đồng thời, sulphoraphanes cũng có tác dụng giảm kháng insulin và giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

rau mam co gia tri dinh duong cao

Rau Mầm có giá trị dinh dưỡng cao gấp 5 lần so với rau trưởng thành (Nguồn: Internet)

Tốt cho tiêu hóa

Enzyme amylase trong hạt Mầm có cấp độ cao hơn so với các loại khác, giúp tiêu hóa carbohydrate thành đường. Ngoài ra, hạt Mầm còn chứa enzyme phytase có khả năng ngăn chặn việc cơ thể hấp thu kim loại nặng.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Hamburger là gì? xuất xứ từ đâu? – hướng dẫn cách làm và ăn hamburger đúng chuẩn

Rau Mầm có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng không phải loại Rau Mầm nào cũng là tốt và an toàn. Một số loại Rau Mầm không nên sử dụng như: mầm cây sắn, mầm khoai lang, mầm đậu ván, đậu mèo, đậu kiếm, đậu trứng chim vì chúng có chứa lượng lớn glucozid và sản sinh axit cyanhydric có thể gây ngộ độc cho cơ thể. Vì vậy, khi mua Rau Mầm, bạn nên chọn những nguồn gốc và thương hiệu đáng tin cậy, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu thêm về Rau Mầm và cách sử dụng hợp lý để bảo vệ sức khỏe của mình.

Khi nói đến muối, chúng ta đều biết rằng đây là một loại gia vị thường xuất hiện và không thể thiếu trong nấu ăn, để tăng vị đậm đà cho các món ăn. Nếu bạn chưa hiểu muối là gì, hãy cùng nhau tìm hiểu về Muối Tinh trong chuyên mục Kiến Thức Nghề Bếp được chia sẻ bởi Hướng Nghiệp Á Âu trong bài viết trước.

Back to top button