Khái niệm Premium là gì?

2021 08 17 27a4da7a3c67a8c38a7a345855bc6120

Premium là gì

1. Premium là gì?

Từ “Premium” trong tiếng Anh có ý nghĩa đa nghĩa, được sử dụng một cách phổ biến với nghĩa là phần thưởng, ưu đãi; tiền lãi, phí trả thêm, phí thưởng; phí bảo hiểm, tiền đóng bảo hiểm; tiền học việc;…

Ví dụ: Put a premium on somebody/something: đánh giá ai/cái gì là quan trọng. Dành cho ai/cái gì một vị trí, tầm quan trọng đặc biệt

Trong từng lĩnh vực, ngữ cảnh giao tiếp, từ “premium” mang nhiều ngữ nghĩa khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu một số ngữ nghĩa phổ biến nhất của premium dưới đây.

2. Premium là gì trong marketing?

Thuật ngữ “Premium” được hiểu là cao cấp, chất lượng và thường được liên kết với các sản phẩm để thể hiện chất lượng nổi bật hơn các sản phẩm thông thường. Tuy nhiên, khái niệm này vẫn chưa được thống nhất hoàn toàn do có nhiều cách hiểu khác nhau. Một ý nghĩa chung phổ biến nhất là chất lượng và cao cấp.

Trong lĩnh vực marketing, quảng cáo, Premium được hiểu một cách đơn giản và ngắn gọn nhất là sự cao cấp, chất lượng và uy tín của các giao dịch trực tiếp (Direct Sales) của các gói quảng cáo được mua trước và được đảm bảo (Guaranteed) hay của người dùng tiềm năng (Audience).

Với các dịch vụ, hàng hóa được mang nhãn hiệu “premium”, thường được giao dịch với giá eCPM cao hơn so với các sản phẩm, dịch vụ khác.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   VCB là ngân hàng gì? Giải đáp những thắc mắc về ngân hàng VCB

Một số thuật ngữ liên quan đến premium trong marketing

– Premium Pricing: Khách hàng sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để mua sản phẩm, dịch vụ tốt để đáp ứng nhu cầu. Do đó, có không ít doanh nghiệp định giá cao hơn so với đối thủ cạnh tranh với các giá premium. Ngoài chất lượng sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp còn chú trọng đến dịch vụ hậu mãi, bao bì đóng gói,…

– Premium content: Là yếu tố tạo nên sự gắn kết, là cơ sở đánh giá chất lượng của một sản phẩm, dịch vụ. Trên sóng truyền hình, premium content thường được phát sóng ở “khung giờ vàng” với tỉ lệ người xem cao. Mặc dù quảng cáo như vậy sẽ tốn một khoản chi phí lớn nhưng tạo sự gắn kết và giúp cho nhà xuất bản thu hút nhiều hơn.

– Premium Audience: Trong thời đại 4.0, nội dung được tùy chỉnh dựa trên số lượt hiển thị hay dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, các đơn vị quảng cáo lại chạy theo số lượng, lượt nhấp chuột,… Rất ít nhà quảng cáo mua các vị trí quảng cáo để hướng đến các đối tượng chuyên biệt và phù hợp.

– Premium Context & Engagement: Là thang đo hiệu quả độ gắn kết/ mỗi lượt thay đã được thay thế cho thang đo tổng lượt xem. Nhờ đó, giúp tạo ra những giao dịch mới mang tính đặc thù, phù hợp với thị trường tự động hóa.

Xem thêm: Claim là gì? (Cập nhật 2022)

3. Premium là gì trong nhiều lĩnh vực khác

3.1. Youtube premium là gì?

Youtube premium hay còn được gọi là youtube red là một dịch vụ thành viên trả phí, cho phép người dùng trải nghiệm xem video hoặc nghe nhạc trên nền tảng youtube. Nói cách khác, khi đăng ký tài khoản youtube premium, bạn sẽ được hưởng các lợi ích sau:

  • Loại bỏ hoàn toàn quảng cáo khi xem video
  • Có quyền truy cập vào toàn bộ nội dung trên youtube originals
  • Tải xuống video, xem video và nghe nhạc ngay cả khi không có kết nối internet
  • Phát nhạc khi điện thoại di động hay thiết bị bị khóa màn hình
  • Có thể dùng cùng tài khoản play music và youtube music premium
Có Thể Bạn Quan Tâm :   Thế nào là nhảy dân vũ?

3.2. Mỹ phẩm premium là gì?

Mỹ phẩm premium là những sản phẩm làm đẹp cao cấp, thời thượng. Ví dụ như mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc như Gold Premium Modelling Mask (mặt nạ gel vàng và tinh chất collagen).

3.3. Phiên bản premium là gì?

Phiên bản premium là thuật ngữ được sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực phần mềm, mỹ phẩm hay hàng tiêu dùng. Phiên bản premium được sử dụng để chỉ những phiên bản cao cấp hơn so với phiên bản thông thường. Sản phẩm phiên bản premium sẽ được cải tiến về chất lượng sản phẩm, có thêm các chức năng,… để trở thành sản phẩm cao cấp hơn.

3.4. Xe premium là gì?

Xe premium là dòng xe trung cấp trong các dòng xe hơi, có giá thành trung bình. Một số hãng xe premium bao gồm Honda, Hyundai, Toyota,…

3.5. Phòng premium là gì?

Phòng premium là dạng phòng cao cấp, được biến tấu và điều chỉnh linh hoạt dựa trên các tiêu chuẩn và chất lượng của phòng Deluxe hoặc phòng Suite. Với chất lượng cao và thiết kế tiện nghi, phòng premium được nhiều người lựa chọn khi lưu trú và nhận được nhiều đánh giá cao.

3.6. Grab premium là gì?

Là dịch vụ xe đặt trên ứng dụng grab. Điểm khác biệt của grab premium là bạn sẽ được đón bởi những tài xế “đẹp trai”, sử dụng xe SH, Vespa và không phải chờ đợi lâu. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ phải trả một khoản phí cao hơn từ 30 – 40% so với dịch vụ grabbike thông thường.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Lan Quế Phường - Địa điểm ăn chơi nức tiếng của Hồng Kông

3.7. Insurance premium là gì?

Insurance premium có nghĩa là phí bảo hiểm, là giá của dịch vụ bảo hiểm (sản phẩm bảo hiểm), là số tiền mà khách hàng phải trả theo hợp đồng để bên bảo hiểm đảm bảo trước rủi ro. Đơn giản, Insurance premium là khoản tiền khách hàng phải thanh toán cho doanh nghiệp bảo hiểm theo thời hạn và hình thức thanh toán đã thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Xem thêm: Proxy là gì? (Cập nhật 2022)

4. Một số câu hỏi thường gặp

  • Các thuật ngữ premium trong kinh tế thị trường?

Trả lời:

Trong kinh tế thị trường, có một số thuật ngữ sử dụng từ “premium”:

– Risk premium.

– Market risk premium;

– Insurance premium.

  • Ý nghĩa của premium là gì?

Trả lời:

Sự khác biệt giữa các yếu tố trên thị trường và quan điểm của mỗi người đã tạo ra sự đa dạng, có phần chưa thống nhất về định nghĩa của thuật ngữ “premium”. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng các sản phẩm và hàng hóa được gắn mác “premium” thường được giao dịch với giá eCPM cao hơn so với các dịch vụ, sản phẩm và hàng hóa khác.

Trên đây là một số thông tin về Premium là gì? Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc quan tâm và muốn sử dụng dịch vụ của chúng tôi tại ACC, vui lòng liên hệ qua các thông tin sau: Website: accgroup.vn.

Back to top button