Pivot Table là gì?
Pivot Table là một công cụ giúp sắp xếp, tính toán, tóm tắt, thống kê và phân tích dữ liệu. Tính năng này trong Excel cho phép bạn xem kết quả, so sánh và nhìn thấy xu hướng trong dữ liệu của mình. Pivot Table chuyển đổi một tập hợp dữ liệu lớn thành các số liệu tổng hợp hoặc bảng tóm tắt dễ hiểu và trực quan. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan, hiểu biết và nắm bắt thông tin để đưa ra quyết định về bước tiếp theo.
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm: Microsoft Access là gì? Lý do bạn nên sử dụng Microsoft Access
Bạn đang xem: Pivot Table là gì? Cách sử dụng Pivot Table để thống kê dữ liệu trong Excel
Lợi ích khi sử dụng Pivot Table
Xem thêm : Con Artist Là Gì? Con Man, Con Job Là Gì?
Pivot Table có nhiều lợi ích và được sử dụng rộng rãi trong thực tế, bao gồm:
- Tổng hợp và tóm tắt dữ liệu, thực hiện các phép tính theo yêu cầu.
- Mở rộng hoặc thu gọn thông tin dữ liệu từ tổng quát đến chi tiết tùy thuộc vào việc bạn muốn phân tích và khám phá kết quả ở mức độ nào.
- Lin