7 lợi ích của việc tập pilates mà bạn không nên bỏ qua

Trong một nghiên cứu nhỏ của Adams và các cộng sự được xuất bản vào năm 2013 trên tạp chí Dance and Somatic Practices, những người có tập luyện pilates đã đạt điểm cao hơn về khả năng tập trung. Cụ thể bộ môn này giúp người tập nâng cao khả năng hành động có nhận thức. Ngoài ra, luyện tập khả năng tập trung cũng giúp giảm stress, giúp tâm trạng của bạn tốt hơn và tự tin hơn trong việc giải quyết các nhiệm vụ khó khăn.

2. Giúp bạn mạnh mẽ hơn – cả cơ thể lẫn não bộ

Tăng cường sức mạnh thể chất lần tinh thần là một lợi ích nổi bật của bộ môn pilates. Đây là một hình thức rèn luyện sức mạnh, mặc dù các bài tập pilates ít được nghiên cứu hơn so với các bài tập thể dục cardio. Tuy nhiên, một số nghiên cứu khác đã chỉ ra mối liên hệ giữa pilates với những thay đổi tích cực trong não bộ.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Sql là gì? 6 lý do tại sao bạn nên học SQL

Ví dụ, theo một nghiên cứu được thực hiện ở 155 phụ nữ được công bố vào năm 2015 trên tạp chí của Hội Neuropsychological quốc tế, những người tham gia tập luyện với tần suất 2 lần một tuần trong một năm đã cải thiện chức năng điều hành của não và tăng khả năng ghi nhớ kéo dài ít nhất thêm 1 năm. Họ cũng nhận thấy ít mắc phải chứng teo não hơn khi chụp cộng hưởng từ MRI so với những phụ nữ tham gia vào các bài tập chú trọng vào cân bằng và săn chắc cơ thể. Teo não có liên quan đến các vấn đề về trí nhớ và kỹ năng tư duy.

3. Lợi ích của pilates: Bài tập thể dục toàn thân

tác dụng của Pilates

Tập pilates sẽ giúp bạn rèn luyện cơ thể tổng thể hiệu quả. Bộ môn này tập trung vào sức mạnh cốt lõi, thân dưới và thân trên. Tập luyện pilates thúc đẩy sức mạnh, phát triển cơ bắp, cải thiện sự linh hoạt và tăng phạm vi chuyển động cho khớp.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Compiler là gì ?

4. Giúp cải thiện tư thế và thúc đẩy tinh thần

Một tác dụng khác của các bài tập pilates là giúp cải thiện tư thế bằng 2 cách. Một là tăng cường sức khỏe cơ bắp, bao gồm cả cơ bụng và lưng. Hai là làm cho người luyện tập nhận thức được về sự sắp xếp các khối cơ trên cơ thể khi họ di chuyển, thông qua các bài tập và hoạt động hàng ngày.

Việc cải thiện tư thế tốt hơn có thể sẽ tạo ra những lợi ích về mặt thể chất, chẳng hạn như giảm đau lưng và đau vai. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy pilates cũng có thể đem lại sự thúc đẩy tinh thần mạnh mẽ. Tư thế tốt cũng giúp tạo sự tự tin cho bản thân.

5. Tạo cơ hội để bạn học hỏi những điều mới

tập pilates có tác dụng gì

Tập pilates có tác dụng gì? Nếu chưa quen với các bài tập Pilates, bạn sẽ nhận được các lợi ích từ việc học các động tác chuyển động mới. Theo Bishop, bất cứ lúc nào bạn đang học một điều gì đó mới đòi hỏi phải nỗ lực liên tục, sẽ giúp thay đổi bộ não của mình, đồng thời tăng tính linh hoạt trong nhận thức của bạn.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   SBTC là gì? Các cách hiểu về chữ viết tắt SBTC

Một số “tín đồ” của các bài tập pilates cổ điển thực hiện các bài tập giống nhau, như Hundred, Roll Up và Roll Over theo cùng thứ tự trong mỗi buổi tập luyện.

6. Giúp bạn ngủ ngon hơn

Theo Adams, thông thường bất kỳ loại hoạt động thể chất nào cũng có lợi cho giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, pilates đặc biệt rất tốt cho giấc ngủ.

Theo nghiên cứu của Adams, các học viên tập luyện pilates có giấc ngủ ngon hơn những người không tập luyện. Cô suy đoán rằng pilates có thể gắn kết cơ thể và não theo những cách giúp não thư giãn, loại bỏ tất cả những suy nghĩ trong đầu, từ đó giúp chúng ta đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

7. Vì sao bạn nên tập Pilates? Bộ môn dành cho mọi người

Back to top button