Chuyên viên Marketing là ai? Kỹ năng cần có và điều kiện ứng tuyển (phần 1)


Người làm Marketing là ai?

Người làm Marketing (Chuyên viên Marketing) là những chuyên gia và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Marketing. Vị trí của họ là rất quan trọng trong bộ phận Marketing – quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

Một chuyên viên Marketing giỏi là người có kiến thức chuyên sâu và có khả năng đo lường các quy mô quan trọng trong Marketing như tỉ lệ chuyển đổi, lượng truy cập và hiệu quả của chiến dịch quảng bá thương hiệu. Họ cũng sở hữu khả năng sáng tạo không giới hạn.

Vị trí người làm Marketing luôn được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng. Vì vậy, họ mang trên mình khối lượng công việc lớn và kỳ vọng cao. Công việc của họ đòi hỏi sự sáng tạo liên tục để xây dựng những ý tưởng độc đáo và hấp dẫn. Ngoài ra, khi ứng tuyển vào vị trí này, ứng viên cần phải vượt qua đánh giá kỹ năng chuyên môn của bản thân.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Giấy Báo Nợ Là Gì? Cách Viết giấy Báo Nợ

Mô tả chi tiết các công việc của người làm Marketing

Người làm Marketing làm những công việc gì? Đây là vấn đề mà các ứng viên quan tâm nhiều nhất. Dưới đây là mô tả chi tiết các công việc của người làm Marketing.

Chuyên viên Marketing chiến lược

Đây là vị trí thực hiện các công việc liên quan đến xây dựng, quảng bá thương hiệu và định hướng hoạt động của chiến dịch Marketing. Công việc bao gồm:

● Lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động, chiến dịch Marketing cho thương hiệu của doanh nghiệp.

● Xây dựng kế hoạch chi tiết về chính sách sản phẩm và thương hiệu để phục vụ người tiêu dùng.

● Tham gia tổ chức các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, quảng cáo, PR, sự kiện,… nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Raspberry Pi là gì và được sử dụng như thế nào?

● Lập bảng phân tích và đánh giá cơ hội phát triển của doanh nghiệp trên thị trường.

● Lập báo cáo và đo lường hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

Chuyên viên Marketing quảng cáo

● Xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí và đặt mục tiêu hiệu quả cho các chiến lược Digital Marketing.

● Triển khai và quản lý các chiến dịch quảng cáo.

● Lập báo cáo và tối ưu các chiến dịch Digital Marketing đã triển khai.

Chuyên viên Marketing sáng tạo nội dung

● Tạo ra nội dung phù hợp cho hoạt động Marketing như quảng cáo, giới thiệu trang web, ý tưởng nội dung cho Facebook,…

● Phối hợp với các bộ phận khác để tạo ra nội dung cho các chuyên mục Marketing như tờ rơi, brochure, catalogue, video,…

Chuyên viên Marketing tổng hợp

● Xây dựng chiến lược, lập kế hoạch và chương trình hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

● Thu thập thông tin thị trường để xác định nhu cầu và thị trường mục tiêu, hiểu sâu kiến thức về khách hàng tiềm năng.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Client Server là gì? Tìm hiểu mô hình Client Server từ A – Z

● Nghiên cứu và triển khai hoạt động phát triển sản phẩm mới.

● Nghiên cứu và xây dựng các giải pháp mới trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

● Thiết lập và duy trì mối quan hệ với giới truyền thông, báo chí,…

● Xây dựng kế hoạch nhận diện thương hiệu cho công ty/doanh nghiệp.

● Quản lý và tối ưu hóa chi phí trên trang web công ty và các nền tảng liên kết khác (Facebook/YouTube/LinkedIn,…).

● Thiết kế các ấn phẩm theo yêu cầu của từng sản phẩm, đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

● Tạo ra nội dung phù hợp với chiến lược Marketing, thu hút nhóm khách hàng mục tiêu.

● Hỗ trợ các phòng ban liên quan trong hoạt động Marketing của công ty.

● Tham gia các sự kiện công ty, duy trì văn hóa doanh nghiệp.

(Tiếp theo)

Back to top button