Nội dung chính của bài viết:

  • MCC LÀ GÌ? HIỂU THẾ NÀO VỀ MCC?

  • LỢI ÍCH NHẬN ĐƯỢC KHI DÙNG ĐẾN MCC LÀ GÌ?

  • ĐỐI TƯỢNG THÍCH HỢP ĐỂ DÙNG ĐẾN TÀI KHOẢN MCC LÀ GÌ?

  • LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA MỘT TÀI KHOẢN MCC?

  • MỘT SỐ CHÚ Ý BẠN CẦN NHỚ KHI DÙNG ĐẾN TÀI KHOẢN MCC LÀ GÌ?

  • KẾT LUẬN

Trong chiến dịch quảng cáo advertising and marketing chắc chắn chúng ta không thể thiếu tài khoản MCC. Vậy, MCC là gì? Lợi ích khi dùng đến loại tài khoản này là gì? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải mã trong bài sau!

MCC là viết tắt của cụm từ chính My Shopper Heart, nghĩa tiếng Việt của nó là Trung tâm khách hàng của tôi. MCC được hiểu là nơi mà quyền quản lý của bạn được đảm bảo ở nhiều tài khoản trong 1 lần đăng nhập.

MCC chính là một tính năng của Google Adwords. Người dùng có thể tự tạo ra và quản lý cùng lúc nhiều tài khoản con bên trong đó. MCC được ví giống như một kênh Fb Enterprise bởi trong cách hoạt động của chúng có sự giống nhau.

loi ich cua mcc

Tài khoản MCC rất cần thiết.

MCC giúp cho người dùng có thể quản lý dễ dàng các tài khoản. Dữ liệu được tập trung dễ dàng hơn bởi các tập lệnh có thiết lập trên tài khoản. Từ đây, người dùng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian khi chạy chiến dịch quảng cáo.

MCC được đánh giá rất cao trong việc quản lý hoạt động, chiến dịch quảng cáo. Các chuyên gia Advertising and marketing cho rằng, tất cả người dùng trong lĩnh vực Advertising and marketing đều nên có tài khoản MCC.

Chắc hẳn sau phần trên bạn đã hiểu được khái niệm MCC là gì. Vậy, lợi ích mà nó mang đến cho người dùng ra sao?

Có Thể Bạn Quan Tâm :   10 thói quen tốt ai cũng cần thực hiện để thành công

Giúp quản lý các chiến dịch ở nhiều tài khoản:

Khi dùng đến MCC bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được các chiến dịch quảng cáo Google Adverts. Bạn sẽ chủ động được trong các việc xác định ngân sách hay chủ động dừng, chạy tiếp chiến dịch.

Theo dõi được tất cả mọi thứ:

Tất cả người dùng MCC đều có thể chủ động theo dõi tất cả mọi diễn biến trên các tài khoản khác nhau.

Có thể tập hợp tài khoản quảng cáo Google về 1 nơi:

Với 1 lần đăng nhập bạn có thể quản lý tất cả các chiến dịch quảng cáo. Đồng thời, bạn có thể tạo ra quảng cáo trong tài khoản của những người khác. Qua đây, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.

Dễ dàng hơn trong hợp nhất thanh toán hóa đơn:

Cùng lúc quản lý được nhiều tài khoản khác nhau giúp cho công đoạn hợp nhất hóa đơn thanh toán dễ dàng hơn. Người dùng cũng có thể trở thành đối tác làm việc của Google Accomplice khi mà tài khoản MCC có đủ uy tín. Đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời đúng không? Vậy tại sao bạn không nhanh chóng lập một tài khoản MCC? Hãy xem đối tượng thích hợp để dùng tài khoản là ai nhé?

Hiểu được khái niệm về MCC là gì cũng như lợi ích mà nó mang lại bạn sẽ biết được đối tượng nên dùng là những ai. Có 3 nhóm người dùng thích hợp để dùng đến tài khoản này như sau:

  • Những người làm về Digital Advertising and marketing: ở đây cụ thể là những người Marketer làm việc ở mảng công cụ tìm kiếm.

  • Những chuyên gia trong các lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

  • Những nhà quản lý doanh nghiệp đang phụ thuộc vào các hoạt động quảng bá on-line.

Đọc thêm: Google Adverts Show là gì?

Để có thể tạo ra tài khoản MCC bạn có thể thực hiện theo 2 cách khác nhau:

lam sao de tao tai khoan google ads mcc

Cách tạo tài khoản đơn giản

  • Nâng cấp tài khoản Google Adverts lên MCC Shopper.

  • Tạo mới một tài khoản MCC từ 1 Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google.

Có Thể Bạn Quan Tâm :  

Đối với cách tạo mới từ 1 gmail bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Dùng một Gmail mới hoàn toàn

  • Bước 2: Nhấn vào đường hyperlink: https://advertisements.google.com/intl/vi_vn/residence/instruments/manager-accounts/

  • Bước 3: Nhấn tạo tài khoản mới cho người quản lý

cach tao tai khoan mcc

  • Bước 4: Lúc này, trên trang chủ sẽ có một cửa sổ mới yêu cầu các bạn đăng nhập thông tin như hình dưới:

cach tao tai khoan mcc 2

Các bạn lưu ý rằng, ở mục tài khoản thì bạn nên chọn cụ thể là Quản lý tài khoản của người khác nhé!

Sau khi bạn đã điền xong thông tin sẽ có một cửa sổ mới hiện ra thông báo bạn đã đăng ký thành công. Lúc này bạn có thể nhấn vào phần Khám phá tài khoản để bắt đầu ngay.

Khi có được tài khoản chính, bạn có thể dễ dàng tạo ra các tài khoản con dễ dàng. Bạn cũng có thể liên kết nó với tài khoản Google Adverts đã có trước đó để quản lý dễ dàng hơn.

Một số chú ý dưới đây sẽ giúp cho bạn dùng tài khoản MCC hữu ích hơn. Các bạn nên ghi chú lại nhé!

luu y khi tao tai khoan mcc

Một số chú ý bạn cần nhớ khi dùng đến tài khoản MCC là gì?

  • Tài khoản MCC vẫn luôn thuộc quyền quản lý của Google, do đó, phải tuân thủ chính sách của nó.

  • MCC được tạo ra với mục đích giúp cho người dùng có thể quản lý các tài khoản dễ dàng hơn. Đồng thời cũng giúp quản lý các chiến dịch quảng cáo tốt hơn. Tài khoản MCC không có sự ưu tiên nào từ Google bạn nhé!

  • Google hiện đang dùng thang đo sự uy tín của tài khoản để quản lý. Do đó, trong trường hợp tài khoản con vi phạm chính sách của Google thì tài khoản tổng sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi số lượng tài khoản con đã vi phạm chính sách quá nhiều thì Google có thể sẽ tạm ngưng tài khoản để xem xét.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Detention – Cốt truyện game kinh dị sinh tồn từ nhà sản xuất hàng đầu Đài Loan Red Candle Games

Có thể nói, tất cả tài khoản MCC đều chịu ảnh hưởng quản lý của Google. Vì vậy, khi dùng tài khoản, điều các bạn nên nhớ kỹ đó là tuân thủ chính sách của Google. Tránh để tài khoản vi phạm quá nhiều các chính sách của Google. Trường hợp xấu nhất là bạn sẽ mất tài khoản và không thể dùng nó để quảng bá được nữa.

Vậy là chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn tất cả thông tin liên quan đến MCC là gì. Việc chạy quảng cáo trong lĩnh vực Advertising and marketing mảng Google đang dần phổ biến. Do vậy, tất cả những ai đang đẩy mạnh quảng bá thương hiệu nên có tài khoản MCC. MCC được đánh giá là giúp đỡ rất nhiều trong việc quản lý tất cả các tài khoản quảng cáo. Thông qua tài khoản này, tất cả các chiến dịch quảng cáo trực tuyến đều sẽ được quản lý tốt hơn.

Tạo được tài khoản MCC là một bước tiến đáng kể nhưng vẫn chỉ là khởi đầu trong hành trình chạy quảng cáo Google đòi hỏi nhiều chiến lược và kĩ thuật. Hãy đón xem loạt bài về Google Adverts của AIM Academy kết hợp với anh Phạm Duy Anh Dũng – chuyên gia về quảng cáo trên nền tảng Google nhé.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thành thạo quảng cáo Google từ A-Z, từ tạo tài khoản, thiết lập chiến dịch, đến đọc dữ liệu và tối ưu, từ search, GDN đến video, hãy tham gia Bài Học Hiểu Về Quảng Cáo Tìm Kiếm Và Công Cụ search engine optimisation, SEM để được học và thực hành tại chỗ nhé.

Tác giả

Phạm Duy Anh Dũng Coach – Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 SEM Advertising and marketing Supervisor – Tiki Corp EXPERTS@AIM là chuyên mục do AIM Academy phối hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Advertising and marketing Communication để mang đến cho bạn đọc nguồn thông tin đáng tin cậy cũng như những góc nhìn thú vị của người trong ngành.

Hãy đón xem EXPERTS@AIM hằng tuần nhé!

Back to top button