Majestic SEO là gì? Đánh giá toàn diện nhất về công cụ Majestic 2023

Majestic SEO thường được xếp vào nhóm các công cụ “tất cả mọi thứ” – như Moz Pro, SEMrush, Ahrefs. Tuy nhiên, đây là đánh giá sai lầm.

Majestic là gì? (hay còn gọi là Majestic SEO) là công cụ SEO chuyên về Backlink. Với Majestic, bạn không thể tìm kiếm độ khó của từ khóa, lượng tìm kiếm trong tháng, kiểm tra xếp hạng, kiểm tra On-Page SEO hoặc bất kỳ dữ liệu nào liên quan đến Lưu lượng Truy cập Tự nhiên và Nội dung

Nếu bạn muốn biết tất cả số liệu liên quan đến SEO, bạn cần phải kết hợp với nhiều công cụ khác. Majestic chỉ là một công cụ bổ sung chứ không phải đối thủ cạnh tranh của những “ông lớn” trong SEO. Đặc biệt, kể từ khi Moz Pro và SEMrush không còn tập trung vào Backlink mà chuyển sang các tính năng khác.

Chúng ta không thể nói Ahrefs hay Majestic tốt hơn nhau, nhưng cả hai đều là những cái tên phổ biến nhất khi nói đến Backlink. Tuy nhiên, có một cách khác để tiếp cận kho Backlink của Majestic. Majestic SEO hợp tác với Buzzsumo, một công cụ tuyệt vời về nội dung, và bây giờ nó đã bao gồm cả dữ liệu Backlink của Majestic.

Một số tính năng của Majestic SEO

Tính năng của Majestic SEO là gì:

  • Kho dữ liệu Backlink từ năm 2011 trở về sau.
  • Hệ thống Crawler có thể được coi là lớn nhất (để lấy toàn bộ Backlink)
  • >

  • Số liệu bao gồm Citation flow (số lượng Backlink) và Trust Flow (chất lượng Backlink)
  • Nhiều công cụ so sánh Backlink và Domain
  • Phần mở rộng SEO (Extension) cho trình duyệt Chrome và Firefox
  • Majestic Million: xếp hạng 1 triệu trang web hàng đầu
  • Nhiều tùy chọn báo cáo
  • API (Giao diện Lập trình ứng dụng) – Phương pháp trung gian kết nối các công cụ và ứng dụng Majestic SEO
  • Tìm kiếm riêng với yếu tố xếp hạng rõ ràng
  • Nhiều công cụ xây dựng liên kết và Backlink

Tính năng Majestic SEO không có:

  • Số liệu từ khóa truyền thống như lượng tìm kiếm hàng tháng, đề xuất từ khóa và độ khó của từ khóa
  • Ghi nhận xếp hạng trang
  • Đề xuất kỹ thuật SEO/kiểm tra SEO On-Page
  • Hỗ trợ Nội dung
  • Dữ liệu Lưu lượng Truy cập Tự nhiên

Majestic được gọi là “Search volume” nhưng không giống với “Keyword Volume”.

Không giống như các công cụ khác, Majestic SEO không cung cấp Keyword Volume (Lưu lượng tìm kiếm từ khóa hàng tháng).

Lợi ích của Majestic SEO đối với doanh nghiệp của bạn

Thông tin về Backlink mà Majestic SEO cung cấp có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn theo những cách sau:

  • Xác định chiến lược SEO để tăng lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm.
  • Theo dõi hiệu quả của Nội dung
  • Phân tích đối thủ và đánh giá bản thân dựa trên các đối thủ
  • Tìm kiếm cơ hội hợp tác hoặc tránh các trang web cụ thể

Xem thêm: 25 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa tuyệt vời bạn nên biết!

Ưu điểm của Majestic SEO

  • Cơ sở dữ liệu Backlink mạnh từ năm 2011 trở về sau
  • Nhiều số liệu và hình ảnh để phân tích dữ liệu Backlink
  • Có thể tìm kiếm Fresh Index (trong vòng 90 ngày) hoặc dữ liệu đầy đủ trong Historic Index
  • Lấy thông tin nhanh chóng
  • Xử lý lượng yêu cầu lớn
  • Topical Trust Flow phân loại chi tiết về các ngành
Có Thể Bạn Quan Tâm :   Sentayho.com.vn (Netsvcs) Là Gì, Các Bạn Cho Mình Hỏi Svchost

Khuyết điểm của Majestic SEO

  • Nhiều tính năng SEO không có sẵn
  • Nhiều tính năng mới phải sử dụng gói trả phí
  • Giao diện người dùng lỗi thời dẫn đến trải nghiệm trung bình
  • Liên kết với Search Console nhưng không hỗ trợ thông tin bổ sung
  • Không liên kết với Google Analytics

Đối tượng nào nên sử dụng Majestic SEO

Các chuyên gia SEO, các công ty SEO và bất kỳ ai dành nhiều thời gian cho SEO. Majestic là gì đã và đang tận dụng tối đa khả năng đó. Khi kết hợp với các công cụ SEO khác để đáp ứng nhu cầu tối ưu hóa SEO.

Nếu bạn là doanh nghiệp, Blogger hoặc Marketer sử dụng SEO nhiều, Majestic SEO cũng là một công cụ cần thiết. Ví dụ, nếu việc Xây dựng liên kết hay PR Outreach là ưu tiên hàng đầu, thì Backlink Profile chính là chìa khóa để giải quyết vấn đề đó.

Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi, Majestic SEO không phù hợp với các Marketer thông thường hoặc doanh nghiệp nhỏ. Những người dành ít thời gian trong tuần hoặc tháng để làm SEO cũng không cần sử dụng Majestic để lấy toàn bộ Backlink Profile. Thuật ngữ và giao diện không thân thiện với người dùng, đặc biệt là những người không làm trong ngành hoặc doanh nghiệp nhỏ

Những đối tượng này tốt nhất nên sử dụng Moz Pro, Ahrefs hoặc SEMrush. Moz và SEMrush không có số lượng Backlink như Majestic SEO, nhưng cũng đủ để tìm ra những trang web phù hợp cho việc xây dựng liên kết.

Ahrefs có thể là công cụ kiểm tra Backlink trực tiếp tương tự Majestic SEO, và cũng có nhiều tính năng và dữ liệu liên quan đến SEO. Tóm lại, bạn không cần công cụ SEO chuyên nghiệp để biết Backlink trỏ về trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Google Search Console.

Majestic hoạt động như thế nào?

Việc thiết lập Majestic SEO rất đơn giản. Đầu tiên, hãy đăng ký tài khoản Majestic SEO miễn phí hoặc trả phí. Tài khoản miễn phí cho phép bạn xem thử công cụ như thế nào. Sau khi đăng nhập, bạn có thể bắt đầu sử dụng Majestic SEO ngay lập tức. Vì Majestic không phải là công cụ SEO “tất cả mọi thứ”, nên bạn không cần cài đặt nhiều thứ. Bạn cũng không cần tải xuống máy tính vì đây là ứng dụng web. Bạn sẽ muốn xác minh miền của mình. Sau khi xác minh, bạn có thể liên kết với tài khoản Google Search Console của bạn.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Nghị luận xã hội về ý chí, tấm gương nghị lực sống của con người

Miền đã được xác minh sẽ mang lại nhiều lợi ích, bao gồm khả năng xem nhiều báo cáo hơn (cùng lúc, bạn cũng cho phép Majestic thêm dữ liệu của mình vào chỉ số của công cụ này). Có hai cách để xác minh miền: Thêm Meta Tag hoặc File txt nhỏ vào trang web của bạn. Tiếp theo là thanh công cụ duyệt: Bạn nên cài đặt tiện ích mở rộng Majestic trên Chrome hoặc Firefox.

Điều này cung cấp thông tin về Backlink ngay trên trình duyệt của bạn, giống như thanh công cụ của các công cụ khác như MozBar, Ahrefs và SEMrush, nhưng chủ yếu xoay quanh Backlink.

7 Phần chính trong Majestic

1. Site Explorer

Site Explorer là giao diện chính trong công cụ Majestic SEO. Ở đây, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về dữ liệu quan trọng nhất.

Có ba dữ liệu chính được hiển thị.

  • Citation Flow: số điểm đại diện cho số lượng Backlink (hoặc Sự trích dẫn)
  • Trust Flow: chất lượng của Backlink
  • Topical Trust Flow: Tầm ảnh hưởng của trang trong ngành. Ví dụ, cửa hàng tạp hóa Macy’s sẽ có chỉ số này cao hơn trong ngành bán lẻ so với ngành sức khỏe.

Các dữ liệu này tương tự như các chỉ số Domain Authority và Page Authority của Moz hoặc Domain và Trust score của SEMrush. TTF sử dụng hệ thống phân loại của DMOZ đã đóng cửa, vì vậy không chắc liệu nó có ảnh hưởng đến dữ liệu trong tương lai hay không.

Sau đó là số lượng Backlink (External), Referring Domains, IPs và Subnets (nhóm nhỏ của các khối IP). Các liên kết trong lĩnh vực giáo dục hoặc chính phủ cũng được hiển thị riêng. Tuy nhiên, những Backlink này khó tìm kiếm và ảnh hưởng mạnh đến xếp hạng. Cuối cùng là sơ đồ lịch sử Backlink, Quy trình Anchor, Liên kết Follow vs Nofollow.

2. Referring Domain là gì?

Referring Domain là số lượng trang web trỏ đến bạn. Ví dụ, nếu bạn có 1001 Backlink, trong đó có 1 liên kết từ trang A và 1000 liên kết từ trang B, thì bạn chỉ có 2 Referring Domain.

3. Referring IP là gì?

Referring IP có thể hữu ích hơn Referring Domain. Nhiều Domain đến từ cùng một IP. Điều này có nghĩa là một trang web là nguồn cung cấp nhiều Backlink khác. Tuy nhiên, việc này không đáng tin cậy như có nhiều liên kết tương tự từ các trang độc lập.

4. Sự khác biệt giữa Fresh Index và Historic Index trong Majestic SEO?

Trong Majestic SEO, bạn sẽ thấy hai tùy chọn Index: Fresh Index và Historic Index. Nếu bạn chỉ quan tâm đến các liên kết gần đây, hãy sử dụng Fresh Index, hiển thị các liên kết đã được thu thập trong vòng 90 ngày. Còn nếu bạn muốn các liên kết từ lâu hơn, hãy sử dụng Historic Index. Thường thì người dùng đánh giá mặc định là Fresh Index.

5. Majestic Topical Trust Flow là gì?

Topical Trust Flow là chỉ số do Majestic SEO đánh giá sức ảnh hưởng của một trang web trong lĩnh vực hoặc chủ đề cụ thể dựa trên sự liên quan của các liên kết đến trang web đó. Dữ liệu này sử dụng hệ thống phân loại khổng lồ của Majestic thành nhiều lĩnh vực, với điểm xếp từ 1-100.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Giải mã sự thật về hồi tiếp âm

PBN Deindexing = Topical Trust Flow không liên quan

Trong quá trình nghiên cứu sử dụng PBN và từ kinh nghiệm của Gotch SEO, tôi đã phát hiện ra rằng một trong những nguyên nhân khiến việc sử dụng PBN bị Deindex là khi Nội dung của PBN và các liên kết đi ra không liên quan đến Topical Trust Flow của tên miền đó.

Ví dụ, Website Javascripts-2.com (một PBN đã “chết” của tôi) có TTF là “Máy tính”, nhưng liên kết ra đến các trang về “Sức khỏe”, điều này có thể dẫn đến việc Google nhận ra và phạt PBN đó. Tất nhiên, Google không sử dụng Majestic SEO để xem chỉ số này, nhưng Google sử dụng sự liên quan như một cách để loại bỏ các mạng vệ tinh của bạn.

Nếu PBN của bạn có chủ đề là Sức khỏe, hãy viết những bài viết về các PBN liên quan đến Sức khỏe và liên kết đến các trang web cùng chủ đề để bảo vệ chúng.

6. Majestic Trust Flow là gì?

Majestic SEO Trust Flow là số liệu đo mức độ tin cậy và đáng tin cậy của một URL, dựa trên số lượt nhấp vào URL đó từ các trang web đáng tin cậy.

Tại sao Trust Flow quan trọng?

Nếu bạn đã theo dõi tôi từ lâu, bạn sẽ biết rằng tôi rất coi trọng Trust Flow mà không quan tâm nhiều đến các chỉ số như Domain Authority (DA), Page Authority (PA), Domain Rating (DR), Url Rating (UR) hoặc Page Rank (PR).

Đơn giản là các chỉ số này rất dễ bị manipualte bằng cách xây dựng hàng loạt Backlink đến Website. Bạn chỉ cần bật GSA và đổ một lượng lớn Backlink vào trong một ngày. Tôi đảm bảo là chỉ số của Website của bạn sẽ tăng lên rất nhanh. VD là Website GTV SEO của tôi đã bị “hàng xóm” treo GSA trong một ngày và UR của nó đã lên đến 80!

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các chỉ số TF, CF không thể bị manipualte! Trên thực tế, có rất nhiều cách để manipualte nó. Một trong những cách đó là bình luận trên blog. Bạn có thể comment và đặt liên kết trên các trang web có chỉ số TF cao và bạn sẽ “nhận” một phần của Trust Flow đó.

Tuy nhiên, vì TF nói lên “chất lượng trung bình” của các liên kết, “r correlation” cũng như được tính toán dựa trên lưu lượng truy cập sẽ click vào liên kết tới Website của bạn. Vì vậy, nó khó có thể manipulate hơn những chỉ số SEO khác

Theo kinh nghiệm của tôi, bạn dễ dàng manipulate chỉ số Trus Flow lên 30, nhưng càng cao thì lại càng khó. Và tôi chưa bao giờ thấy ai có thể manipulate Trust Flow > 45

7. Majestic Citation Flow là gì?

Citation Flow là một chỉ số từ 1 – 100 dùng để đo mức độ ảnh hưởng của một URL dựa trên số lượng trang trỏ tới nó. Chất lượng liên kết cũng là yếu tố quyết định. Bạn có thể coi đây là sức mạnh của các liên kết của một trang web.

Nếu bạn có ý kiến, vui lòng comment bên dưới.

Back to top button