Google Ads Lead Forms là gì mà lại quan trọng với nhiều doanh nghiệp
Một câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp đặt ra ngày nay là Google Ads Lead Forms là gì và tại sao lại có sức ảnh hưởng lớn tới tồn tại của một doanh nghiệp?
Google Ads Lead Forms là gì? Google Ads Lead Forms là một công cụ mạnh mẽ của Google, ông trùm của ngành công nghệ. Công cụ này có thể được tích hợp vào các chiến dịch Google Search, Google Display, YouTube và Google Discovery.
Không có gì bí mật khi người dùng di động đã vượt qua người dùng máy tính để bàn ở nhiều thị trường. Điều này làm cho trải nghiệm người dùng trở nên vô cùng quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Google ban đầu đã giới thiệu Google Ads Lead Forms vào năm 2019. Gần đây, nền tảng này đã thực hiện các cập nhật để cải thiện trải nghiệm trên di động.
Mặc dù Google Ads Lead Forms thường được sử dụng cho các doanh nghiệp B2B, nhưng nó cũng có thể đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp B2C.
Làm thế nào để bạn khai thác tối đa cơ hội và lợi ích mà Google Ads Lead Form mang lại?
Theo Google, “Google Ads Lead Forms sẽ giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng. Nó cho phép mọi người gửi thông tin của họ trong biểu mẫu được nhúng trực tiếp trong quảng cáo của bạn.”
Bạn có thể tạo Google Ads Lead Forms trong tài khoản Google Ads hiện tại của mình và sau đó gắn nó vào chiến dịch mà bạn muốn.
Khi đối tượng mà bạn muốn tiếp xúc tương tác với quảng cáo chứa tiện ích Google Ads Lead Forms, họ sẽ được nhắc nhập thông tin của mình vào biểu mẫu, thay vì được chuyển hướng đến trang web của công ty bạn như trước đây.
Google Ads Lead Forms có thể mang lại lợi ích cho hầu hết các công ty B2B đang tìm kiếm thông tin người dùng.
Ngoài ra, nếu công ty của bạn không có nguồn lực (thời gian, kiến thức, tiền bạc) để cải thiện trải nghiệm trang web, tiện ích của Google Ads Lead Forms có thể là giải pháp phù hợp cho bạn.
Với mỗi công cụ mới, cân nhắc giữa lợi ích và nhược điểm là rất quan trọng. Hãy xem xét các ưu và nhược điểm cụ thể của Google Ads Lead Forms dưới đây.
Ưu điểm:
– Tích hợp vào các loại quảng cáo khác nhau của Google như Search, Display và Discovery.
– Tạo khách hàng tiềm năng trực tiếp từ quảng cáo của bạn.
– Tiết kiệm thời gian và công sức.
– Dễ dàng tạo Google Ads Lead Forms mới hoặc thêm vào các chiến dịch hiện có.
– Tùy chọn câu hỏi phong phú và đa dạng.
– Phân loại khách hàng tiềm năng theo danh mục và thu thập thông tin liên quan.
– Giao diện người dùng thân thiện và dễ sử dụng.
Nhược điểm:
– Hiện tại Google Ads Lead Forms chỉ được hỗ trợ trên các loại quảng cáo Search, Display và Discovery. Đối với quảng cáo Video, tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.
– Một số ngành dọc bị loại trừ khỏi việc sử dụng Google Ads Lead Forms.
– Cần thời gian để tạo và tối ưu hóa Google Ads Lead Forms.
– Yêu cầu tích hợp và xác minh dữ liệu để đảm bảo dòn thuận.
Cách tạo Google Ads Lead Forms:
Để tạo Google Ads Lead Forms mới:
1. Truy cập vào tài khoản Google Ads của bạn.
2. Chọn mục chiến dịch muốn tạo hoặc thêm Google Ads Lead Forms vào.
3. Nhấp vào “Quảng cáo & Tiện ích mở rộng” ở cột bên trái và nhấp vào biểu tượng “+” màu xanh lam.
4. Thêm tiêu đề, mô tả và tên doanh nghiệp vào biểu mẫu.
5. Chọn câu hỏi mà bạn muốn người dùng trả lời.
6. Nhập URL chính sách bảo mật.
7. Tùy chỉnh thông báo gửi sau khi người dùng điền vào biểu mẫu thành công.
8. Kiểm tra lại thông tin và tạo Google Ads Lead Forms.
Có nhiều tùy chọn tối ưu hóa Google Ads Lead Forms theo mục tiêu kinh doanh và ý định của chiến dịch.
Ở mục đích thu hút càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt, bạn có thể chọn tối ưu hóa khối lượng khách hàng tiềm năng, nhưng đồng thời có thể gặp phải khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng.
Nếu mục tiêu là tối ưu hoá chi phí và thu về khách hàng tiềm năng cao chất lượng nhất, bạn có thể chọn tối ưu hóa đủ điều kiện, tuy nhiên giá thành CPL có thể cao hơn và số lượng khách hàng tiềm năng có thể ít hơn.
Việc xem xét và phân tích thông tin khách hàng tiềm năng rất quan trọng. Google chỉ cho phép tải xuống dữ liệu trong vòng 30 ngày kể từ ngày gửi, vì vậy bạn cần theo dõi và xử lý dữ liệu kịp thời.
Việc tạo tích hợp webhook để nhập dữ liệu vào CRM sẽ giúp tiết kiệm thời gian và giữ trạng thái dữ liệu theo dõi.
Phần này có thể là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình sử dụng Google Ads Lead Forms. Vì vậy, hãy đảm bảo tích hợp phù hợp với nhu cầu của bạn.
Google Ads Lead Forms mang lại nhiều lợi ích và có khả năng giúp doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn trong việc thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Vì vậy, nếu trải nghiệm người dùng tại website của bạn chưa tốt, hãy thử sử dụng Google Ads Lead Forms. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn.
Đó là tất cả thông tin liên quan đến Google Ads Lead Forms. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và hãy tiếp tục theo dõi các bài viết mới từ Adsplus để cập nhật thông tin mới nhất về Google và những mẹo chạy quảng cáo hiệu quả.
Với đội ngũ chuyên gia lâu năm của Adsplus, chúng tôi sẽ giúp bạn tăng cường hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy đơn hàng và sử dụng các hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tục nhận được các giải thưởng về tối ưu hóa quảng cáo và mobile trong những năm qua.