Key message là gì? Bạn đã biết cách sáng tạo key message ấn tượng?

Trong ngành Marketing, tin nhắn chủ đề là thuật ngữ quen thuộc như Insight, Ý tưởng lớn, Khẩu hiệu, … Để trở thành một nhà tiếp thị chuyên nghiệp, bạn cần hiểu rõ những thuật ngữ này. Dưới đây, chúng ta sẽ bắt đầu với định nghĩa tin nhắn chủ đề là gì, tham khảo một số tin nhắn chủ đề nổi tiếng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu cách tạo ra tin nhắn chủ đề hấp dẫn.

1. Định nghĩa tin nhắn chủ đề là gì?

Tin nhắn chủ đề là yếu tố quan trọng trong chiến dịch tiếp thị thành công

Tin nhắn chủ đề là yếu tố quan trọng trong chiến dịch tiếp thị thành công. Đối với các chuyên gia truyền thông và quảng cáo, tin nhắn chủ đề luôn xuất hiện trong mọi chiến dịch tiếp thị. Thành công của một chiến dịch sẽ phụ thuộc vào tin nhắn chủ đề cùng với các yếu tố khác như mục tiêu, ngân sách, kế hoạch truyền thông.

Tin nhắn chủ đề là thông điệp chính mà thương hiệu/doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng, với mục tiêu khiến họ nhớ về đó. Tin nhắn đó chứa đựng lời hứa của thương hiệu/doanh nghiệp về những gì họ có thể làm/giải quyết cho khách hàng; tiết lộ lý do tại sao khách hàng nên tin tưởng và chọn họ thay vì đối thủ cạnh tranh.

2. Ví dụ về tin nhắn chủ đề của một số thương hiệu nổi tiếng

Trước khi tìm hiểu về tầm quan trọng của tin nhắn chủ đề và cách tạo ra tin nhắn chủ đề ấn tượng, hãy tham khảo những tin nhắn chủ đề từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Điều này sẽ mang lại nhiều ý tưởng sáng tạo từ những ví dụ cụ thể.

  • Vinamilk: “Vinamilk – Mắt sáng dáng cao” hoặc “Sữa chua Vinamilk nha đam mới – Vị thật ngon, da thật đẹp”.
  • Bitis: “Đi để trở về”.
  • Starbucks: “Một ly cà phê hoàn hảo” hoặc “Cuộc sống tốt đẹp với một ly cà phê ngon”.
  • Coca Cola: “Share a Coke, kết nối bạn bè”.
Có Thể Bạn Quan Tâm :   Riboxom Định nghĩa, cấu trúc, kích thước, vị trí, chức năng, đặc điểm

Những tin nhắn chủ đề từ các thương hiệu nổi tiếng là nguồn cảm hứng quý giá

Những tin nhắn chủ đề từ các thương hiệu nổi tiếng là nguồn cảm hứng quý giá

3. Tin nhắn chủ đề cần thiết trong những trường hợp nào?

Một vấn đề quanh tin nhắn chủ đề đang được nhiều người quan tâm đó là tin nhắn chủ đề được sử dụng khi nào? Chúng ta sẽ tìm hiểu ngay bây giờ!

  • Khi xây dựng chiến lược nội dung (Content Strategy): Tin nhắn chủ đề sẽ là kim chỉ nam trong quá trình này, tập trung vào thương hiệu/doanh nghiệp. Với mỗi tin nhắn chủ đề, bạn có thể xây dựng các chiến lược nội dung cụ thể để thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu/doanh nghiệp.
  • Khi viết quảng cáo (Copywriting): Bạn có thể sử dụng tin nhắn chủ đề để thông báo về bài viết của bạn trên website thông qua email, blog hoặc mạng xã hội.

4. Tầm quan trọng của tin nhắn chủ đề

Tin nhắn chủ đề được ví như “linh hồn” của chiến dịch marketing và có thể đưa khách hàng tiếp cận với câu chuyện của thương hiệu/doanh nghiệp một cách chân thực và tự nhiên nhất. Ngoài ra, tin nhắn chủ đề còn giúp thúc đẩy hành động của khách hàng. Nếu thương hiệu/doanh nghiệp tạo ra tin nhắn chủ đề hấp dẫn, đây là cơ hội để:

  • Cải thiện tương tác giữa thương hiệu và khách hàng.
  • Tạo sự đồng nhất trên mọi kênh truyền thông.
  • Tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng với thương hiệu và sản phẩm.

Tin nhắn chủ đề là cách hiệu quả để tăng sự ghi nhớ của khách hàng về doanh nghiệp và sản phẩm

Tin nhắn chủ đề là cách hiệu quả để tăng sự ghi nhớ của khách hàng về doanh nghiệp và sản phẩm

5. Tin nhắn chủ đề cần đáp ứng những tiêu chí gì?

Trong quá trình tạo ra tin nhắn chủ đề, hãy đặt câu hỏi cho chính mình để xem tin nhắn chủ đề đã tốt chưa. Câu trả lời của bạn cần phải dựa trên 5 tiêu chí sau:

5.1 Tiêu chí về sự ngắn gọn

Thường thì một tin nhắn chủ đề hay có độ dài dưới 12 chữ và truyền tải thông tin một cách ngắn gọn, nhanh chóng. Tin nhắn chủ đề phải tạo ấn tượng với khách hàng và khiến khách hàng nhớ ngay sau một vài giây. Nếu tin nhắn chủ đề quá dài, khách hàng khó quan tâm hoặc ghi nhớ.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Cây tre việt nam có mấy loại? Tìm hiểu nguồn gốc, đặc tính và công dụng

5.2 Tiêu chí về sự khác biệt

Đây là tiêu chí thứ 2 để đánh giá xem tin nhắn chủ đề có hấp dẫn hay không. Tin nhắn chủ đề là một trong những yếu tố đại diện cho thương hiệu của bạn, vì vậy đừng để khách hàng nhầm lẫn với các thương hiệu khác khi đọc tin nhắn chủ đề mà bạn tạo ra. Hãy khéo léo lồng ghép bản sắc riêng của thương hiệu vào tin nhắn chủ đề.

5.3 Tiêu chí liên quan đến giọng điệu

Bạn muốn sử dụng giọng điệu như thế nào khi giao tiếp với khách hàng? Vui nhộn và hài hước hay lịch sự và tế nhị? Hãy suy nghĩ và đoán xem khách hàng muốn nghe giọng điệu nào trước khi tạo tin nhắn chủ đề.

Tin nhắn chủ đề được đánh giá tốt nếu ngắn gọn, rõ ràng và có giọng điệu phù hợp

Tin nhắn chủ đề được đánh giá tốt nếu ngắn gọn, rõ ràng và có giọng điệu phù hợp

5.4 Tiêu chí liên quan đến ngôn ngữ

Bên cạnh giọng điệu, tin nhắn chủ đề cũng được đánh giá tốt khi sử dụng ngôn từ dễ đọc và tích cực. Hạn chế sử dụng ngôn ngữ lóng, vì điều này có thể tạo ấn tượng không tốt đẹp với một số nhóm khách hàng. Hãy lựa chọn từ ngữ cẩn thận khi sáng tạo tin nhắn chủ đề.

5.5 Tiêu chí liên quan đến cảm xúc

Mỗi chiến dịch tiếp thị có mục tiêu tới một nhóm khách hàng cụ thể, và nhiệm vụ của bạn là phải hiểu khách hàng của mình một cách chi tiết. Hãy thêm yếu tố cảm xúc phù hợp với khách hàng vào tin nhắn chủ đề. Nhờ vậy, tin nhắn chủ đề mới dễ dàng “mở cửa trái tim” của khách hàng.

Tin nhắn chủ đề chạm đến cảm xúc của khách hàng cũng là một tin nhắn chủ đề thành công

Tin nhắn chủ đề chạm đến cảm xúc của khách hàng cũng là một tin nhắn chủ đề thành công

6. Cách tạo ra tin nhắn chủ đề ấn tượng chỉ trong 3 bước đơn giản

Trong mỗi chiến dịch tiếp thị, tin nhắn chủ đề là một phần không thể thiếu. Ngoài yếu tố hay, tin nhắn chủ đề cũng cần đảm bảo rằng nó cung cấp thông tin chính xác và phù hợp với mục tiêu thương hiệu/doanh nghiệp. Dưới đây là cách tạo ra tin nhắn chủ đề ấn tượng, chúng ta hãy tham khảo ngay!

6.1 Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Sai lầm phổ biến khi tạo tin nhắn chủ đề là bỏ qua bước này và bắt đầu ngay với việc xác định tin nhắn chủ đề. Tuy nhiên, bạn không thể tạo tin nhắn chủ đề thu hút khách hàng nếu chưa biết chính xác nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Để tránh sai lầm này, hãy dành thời gian để liệt kê những nhóm khách hàng tiềm năng và suy nghĩ về các chủ đề mà họ quan tâm để tạo dữ liệu cho việc tạo tin nhắn chủ đề.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   App là gì? Chức năng và cách tải app trên điện thoại nhanh nhất

6.2 Ý tưởng để xác định mục tiêu truyền thông

Đây là bước tiếp theo trong quy trình tạo ra tin nhắn chủ đề ấn tượng. Sau khi đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, hãy khám phá những gì khách hàng cần và muốn nghe từ bạn bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

  • Nội dung bạn muốn truyền tải đến khách hàng?
  • Nội dung của bạn có thực sự quan trọng với khách hàng?
  • Tại sao nội dung của bạn khác biệt và độc đáo?
  • Nội dung có chứa lợi ích và giá trị thực sự cho khách hàng?

Nếu bạn đã biết chính xác mục tiêu truyền thông, bạn có thể tiến đến việc tạo ra tin nhắn chủ đề. Toàn bộ quá trình tạo tin nhắn chủ đề phải luôn bám sát mục tiêu này để tin nhắn chủ đề không lạc hướng.

Muốn tạo tin nhắn chủ đề ấn tượng, hãy hiểu rõ đối tượng và mục tiêu truyền thông

Muốn tạo tin nhắn chủ đề ấn tượng, hãy hiểu rõ đối tượng và mục tiêu truyền thông

6.3 Chỉnh sửa tin nhắn chủ đề để hoàn thiện

Với mỗi ý tưởng nảy sinh, hãy chuyển nó thành một tin nhắn chủ đề. Đừng quên so sánh tin nhắn chủ đề với mục tiêu truyền thông đã đề ra trước đó. Hãy thử xem tin nhắn chủ đề có phù hợp với thương hiệu/doanh nghiệp không. Hãy kiểm tra xem tin nhắn chủ đề có thể đọc và viết gọn hơn không. Tin nhắn chủ đề có đủ khả năng thúc đẩy khách hàng hành động hay không?

7. Kết luận

Tạo ra một tin nhắn chủ đề chạm đến tâm lý của khách hàng không phải điều dễ dàng. Do đó, hãy bắt đầu bằng việc hiểu rõ tin nhắn chủ đề là gì và cách tạo ra tin nhắn chủ đề hiệu quả. Tôi hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ cảm thấy tự tin và không bị bế tắc khi tạo tin nhắn chủ đề cho chiến dịch tiếp thị của mình.

Doanh nghiệp đang xác định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với nhiều sàn thương mại điện tử, giải pháp Haravan là giải pháp hàng đầu hiện nay. Giải pháp toàn diện Omnichannel giúp tối ưu hoá hiệu suất kinh doanh trực tuyến trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) và cả cửa hàng truyền thống. Hãy đăng ký dùng thử ngay!

Tin nhắn chủ đề là gì? Bạn đã biết cách tạo ra tin nhắn chủ đề ấn tượng?

You May Also Like

About the Author: admin