Inbox, ibox là gì? Vì sao shop lại yêu cầu khách check inbox

Facebook là một mạng xã hội với lượng người truy cập hàng ngày rất lớn. Đây cũng là một công cụ hữu ích giúp các cửa hàng kinh doanh kiếm tiền. Khi khách hàng đặt mua sản phẩm bằng cách để lại bình luận, cửa hàng thường yêu cầu khách hàng kiểm tra tin nhắn trong hộp thư. Vậy tin nhắn trong hộp thư có ý nghĩa gì? Hãy cùng tìm hiểu nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của ruaxetudong.org nhé!

tin nhắn trong hộp thư
Tin nhắn trong hộp thư trên Facebook?

Tin nhắn trong hộp thư có nghĩa là gì? Ibox có ý nghĩa gì?

Ib hoặc ibox là viết tắt của từ “tin nhắn trong hộp thư”. Vậy tin nhắn trong hộp thư là gì? Đây là một cụm từ gồm 2 từ “in” (trong) và “box” (hộp), ý nghĩa thuần Việt của cụm từ này là “trong hộp”. Trên các trang web cung cấp dịch vụ gửi email, hộp thư đến được gọi là “inbox” – nơi lưu trữ tất cả các email đã được gửi đến. Trong các diễn đàn, khái niệm “inbox” chỉ nơi trao đổi thông tin giữa các thành viên.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Bạn biết gì về Card màn hình Intel HD Graphics Family? Để lại bình luận

Tuy nhiên, ý nghĩa của từ “inbox” trên Facebook hoàn toàn khác, nó có ý nghĩa là tin nhắn, trò chuyện hoặc chat với nhau thông qua tính năng Facebook Messenger. Tin nhắn này thường được sử dụng giữa các cá nhân hoặc với các trang bán hàng.

>>> Bài viết liên quan: Demo là gì? Khi nào cần sử dụng demo

Việc kiểm tra tin nhắn trong hộp thư là gì? Rep tin nhắn trong hộp thư là gì?

Kiểm tra tin nhắn trong hộp thư có nghĩa là kiểm tra tin nhắn. Còn việc rep tin nhắn trong hộp thư có nghĩa là trả lời tin nhắn.

Tại sao cửa hàng lại yêu cầu khách hàng kiểm tra tin nhắn trong hộp thư?

Khi khách hàng để lại bình luận đặt mua sản phẩm trên Facebook, Zalo,… người bán thường yêu cầu khách hàng kiểm tra tin nhắn trong hộp thư. Rất nhiều khách hàng không hài lòng với việc này do nó tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, đây chính là cách mà cửa hàng bảo vệ thông tin của bạn. Ngoài ra, còn có các lý do khác như sau:

Bảo mật về giá cả

Kinh doanh qua Facebook, Zalo,… trở nên phổ biến khi mọi người đều bán hàng. Họ thường áp dụng các mức giá khác nhau để cạnh tranh, nhiều cửa hàng còn áp dụng giá giảm để thu hút khách hàng.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Floor unit number là gì? Câu trả lời chính xác nhất bạn đang tìm kiếm – wowhay
Giữ bí mật về giá cả
Giữ bí mật về giá cả

Các cửa hàng uy tín thường không tiết lộ giá sản phẩm khi đăng thông tin trên Facebook. Bởi nếu giá quá cao có thể khiến mất đi khách hàng, nhưng nếu giá quá rẻ cũng có thể khiến khách hàng nghi ngờ. Vì vậy, họ thường yêu cầu khách hàng kiểm tra tin nhắn để được tư vấn và có thông tin giá chính xác hơn, từ đó hạn chế những chiêu trò của đối thủ cạnh tranh.

Phòng ngừa việc bị cướp đơn và mất khách

Có nhiều cửa hàng gặp trường hợp bị đối thủ cướp khách khi đang trực tiếp livestream bán hàng. Khi bạn đang livestream, khách hàng đặt hàng, cung cấp tên sản phẩm, số điện thoại và địa chỉ trên sóng trực tiếp, đối thủ đã gửi tin nhắn và gửi sản phẩm cho khách. Khi bạn gửi tin nhắn cho khách, thì thường đã quá muộn.

Trường hợp này xảy ra rất phổ biến, có nhiều trường hợp khách hàng bị lừa tiền khi chuyển khoản thanh toán mà không nhận được hàng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Chỉ khách hàng tiềm năng mới có thời gian và kiên nhẫn chờ đợi tin nhắn của bạn. Đây cũng được xem là một cách kinh doanh thông minh, bởi những khách hàng này sẽ đặt hàng nhanh chóng sau khi được tư vấn qua tin nhắn của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên trả lời tin nhắn của khách hàng nhanh chóng.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Hp Quick Launch Buttons Là Gì :Chỉnh Độ Sáng Màn Hình Laptop

Cách kiểm tra tin nhắn trong hộp thư, tin nhắn trên Facebook nhanh chóng

tin nhắn trong hộp thư
Cách kiểm tra tin nhắn nhanh chóng

Khi cửa hàng yêu cầu bạn kiểm tra tin nhắn, để kiểm tra tin nhắn bạn bấm vào biểu tượng hộp thư để kiểm tra. Nếu có tin nhắn, bạn hãy kiểm tra và trả lời để chắc chắn bạn đã nhận được và cửa hàng sẽ tư vấn trực tiếp với bạn. Mặc dù các tin nhắn phản hồi khi bạn bình luận thông thường là tự động, nhưng nhân viên online sẽ trả lời bạn nhanh chóng khi bạn phản hồi tin nhắn của họ.

Trong trường hợp bạn cần mua hàng gấp, hãy gửi tin nhắn trực tiếp cho họ. Bạn chỉ cần truy cập vào trang fanpage của họ và gửi tin nhắn, đính kèm hình ảnh của sản phẩm mà bạn muốn mua. Cách này sẽ giúp cửa hàng kiểm tra tin nhắn của bạn nhanh hơn mà không cần phải vào phần bình luận của sản phẩm bạn quan tâm.

>>> Bài viết tham khảo: ODD là gì? Tổng hợp về add pages, số chẵn và số lẻ trong tiếng Anh

Với thông tin trong bài viết “Tin nhắn trong hộp thư, điều này có nghĩa gì? Tại sao cửa hàng yêu cầu khách hàng kiểm tra tin nhắn trong hộp thư?” hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này. Hãy truy cập ngay vào trang web ruaxetudong.org để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Back to top button