Tupperware chinh phục thị trường bằng giá trị thật và khác biệt

Với sự tăng cường về vệ sinh an toàn thực phẩm trong những năm gần đây, việc sử dụng thực phẩm trồng sẵn ngày càng phổ biến. Do đó, việc lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh và tủ bếp cũng là một vấn đề đang được quan tâm nhiều. Hộp bảo quản thực phẩm bằng nhựa thông thường được ưa chuộng nhờ tính bền bỉ và sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Trên toàn thế giới, các sản phẩm gia dụng mang thương hiệu Tupperware đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Với hơn 70 năm phát triển, sự ra mắt của Tupperware tại Việt Nam vào năm 2016 đã chứng tỏ rằng Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho các sản phẩm nhựa cao cấp.

Nhằm đánh dấu gần 1 năm ra mắt chính thức, bà Trang Đỗ – Tổng Giám Đốc Tupperware Việt Nam đã có cuộc trò chuyện cởi mở với các phóng viên từ Doanh nghiệp và Thương hiệu VN.

Doanh nghiệp & Thương hiệu VN: Xin bà cho biết về Tupperware Việt Nam.

Bà Trang Đỗ: Tập đoàn Tupperware là một trong những nhà sản xuất hàng đầu với công nghệ tiên tiến, mang đến các giải pháp tối ưu về lưu trữ, chế biến và bảo quản thực phẩm. Tupperware Brands có mặt ở hơn 100 quốc gia với 16 nhà máy trên toàn cầu. Chất lượng, tính năng vượt trội và thiết kế độc đáo của sản phẩm Tupperware là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của tập đoàn trong suốt 70 năm qua.

Vào tháng 10/2016, hệ thống cửa hàng bán lẻ của Tupperware chính thức ra mắt tại Việt Nam. Tupperware Việt Nam, thuộc Tupperware Brands Hoa Kỳ, được giao quyền phân phối các sản phẩm dưới thương hiệu Tupperware. Sau gần một năm có mặt trên thị trường, chúng tôi đã xây dựng một chuỗi phân phối gồm hơn 30 cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, Quy Nhơn, Vũng Tàu… Hiện nay, Tupperware Việt Nam đang trong quá trình tìm kiếm đại lý ủy quyền để đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn quốc.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Top10App.org

Doanh nghiệp & Thương hiệu VN: Là một thương hiệu toàn cầu, sản phẩm của Tupperware có điểm đặc biệt nào thưa bà?

Bà Trang Đỗ: Sự bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình và môi trường là sứ mệnh của chúng tôi. Vì vậy, sản phẩm Tupperware được thiết kế để sử dụng lâu dài, giúp giảm thiểu lượng rác từ túi nilon, các sản phẩm nhựa một lần dùng hoặc các sản phẩm nhựa thấp chất lượng và tuổi thọ ngắn, đồng thời mang lại sự tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường một cách tối ưu.

Tính đặc biệt của sản phẩm chính là thiết kế thông minh, mang lại sự tiện lợi vượt trội khi sử dụng. Tất cả sản phẩm của Tupperware được làm từ nhựa nguyên sinh (nhựa chưa qua tái chế), an toàn cho sức khỏe, hoàn toàn kín khí và nước, đã mang lại sự tiện lợi cho hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới trong suốt 70 năm qua. Tại Tupperware, chúng tôi có các dòng sản phẩm lưu trữ dành riêng cho tủ bếp, ngăn đông và ngăn mát trong tủ lạnh, sản phẩm hỗ trợ chế biến thực phẩm, các sản phẩm sử dụng trong lò vi sóng và mang đi khi di chuyển ngoài. Hơn nữa, nguyên liệu chính và chất phụ gia được sử dụng để sản xuất theo tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Hiệp hội Vệ sinh An toàn Thực phẩm Nhật Bản (JISC) và Hiệp hội Nhựa Sạch Nhật Bản (JHOSPA).

Tại Tupperware, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm với môi trường luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, tập đoàn Tupperware xác định “Mọi triết lý kinh doanh, chính sách và hoạt động của Tupperware Brands đều được xây dựng dựa trên cam kết về sự phát triển bền vững cho xã hội và môi trường”.

Doanh nghiệp & Thương hiệu VN: Theo các chuyên gia ngành nhựa, thị trường nhựa gia dụng tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam. Hiện tại, các công ty sản xuất nhựa trong nước chủ yếu tập trung vào sản phẩm nhựa gia dụng tầm thấp và tầm trung. Tuy nhiên, trong phân khúc sản phẩm cao cấp, hàng Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Liệu đây có phải là khoảng trống mà Tupperware Việt Nam đã xác định để phát triển?

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Nước Thần SK-II Là Gì? Mua SK-II Nội Địa Nhật Ở Đâu?

Bà Trang Đỗ: Đúng vậy, vấn đề thực phẩm bẩn đang là một nỗi lo cho người dân, và nhận thức chăm sóc gia đình từ các sản phẩm nhựa trong gia đình cũng đang dần được nâng cao, và đây là cơ hội phát triển cho Tupperware. Thực tế, sản phẩm nhựa của Tupperware hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm nhựa trên thị trường. Sản xuất từ nhựa nguyên sinh 100%, sản phẩm Tupperware với thiết kế thông minh hoàn toàn kín khí và nước, giúp giữ cho thực phẩm không bị oxi hóa. Đặc biệt, sản phẩm nhựa nhẹ hơn và an toàn hơn khi va chạm trong quá trình sử dụng, và tôi nghĩ rằng đó cũng là lý do tại sao các sản phẩm nhựa an toàn cho sức khỏe ngày càng được sử dụng nhiều trên thế giới.

Hiện nay, Tupperware Việt Nam phân phối 3 dòng sản phẩm chính: dòng sản phẩm Tup chuyên về bình đựng nước với màu sắc đa dạng và kích thước phong phú; dòng sản phẩm Home Service cung cấp giải pháp thông minh lưu trữ thực phẩm cho tủ lạnh, tủ bếp, sản phẩm sử dụng trong lò vi sóng và sản phẩm mang đi; dòng sản phẩm Cooking Class mang đến giải pháp chế biến thực phẩm với các sản phẩm thông minh và thân thiện với môi trường.

Doanh nghiệp & Thương hiệu VN: Theo ý kiến của bà, thị trường Việt Nam có tiềm năng đối với ngành nhựa gia dụng. Tuy nhiên, mỗi thị trường đều chứa đựng những thách thức riêng, vậy theo bà, thách thức nào đối với Tupperware trong thị trường đầy cạnh tranh hiện nay với nhiều thương hiệu nhựa gia dụng?

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Post Doctoral (PostDoc)

Bà Trang Đỗ: Theo tôi, một rào cản lớn đó là giá cả của sản phẩm Tupperware so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Tuy nhiên, nếu xem xét về tính thông minh, tiện dụng, độ bền, an toàn khi sử dụng và chế độ bảo hành toàn diện trên toàn thế giới, tôi cho rằng sản phẩm không hề đắt mà thực sự là một giải pháp kinh tế. Hãy tưởng tượng, bạn chỉ cần mua một bình đựng nước, hoặc hộp cơm, hoặc hộp bảo quản sử dụng trong tủ mát, tủ đông… và sử dụng ít nhất từ 5-10 năm, kết hợp với việc sản phẩm được làm từ nhựa nguyên sinh an toàn cho sức khỏe, điều này thật sự là một giải pháp tiết kiệm chi phí.

Doanh nghiệp & Thương hiệu VN: Công ty có mục tiêu là “Tupperware trong mọi gia đình”, bà sẽ thực hiện mục tiêu này như thế nào?

Bà Trang Đỗ: Tôi tự hào vì mọi sản phẩm của Tupperware mang trong mình những giá trị thực sự và tính khác biệt, đó là nền tảng để chinh phục người tiêu dùng. Khi người ta nói đến xe máy, họ thường nhắc đến xe Honda và tương tự, ở các nước châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Tupperware đã trở thành từ ngữ chỉ những bình đựng nước, hộp bảo quản thực phẩm bằng nhựa. Là người Việt Nam, tôi luôn mong muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất cho người Việt Nam. Vì vậy, khát vọng của tôi là có ít nhất một sản phẩm của Tupperware trong mỗi gia đình Việt Nam. Hiện nay, chúng tôi đang từng bước xây dựng hệ thống phân phối thông qua việc mở rộng và tìm kiếm đại lý ủy quyền. Tôi hy vọng trong tương lai gần, hệ thống cửa hàng Tupperware sẽ có mặt tại tất cả 63 tỉnh thành trên toàn quốc và trong mỗi gia đình ở Việt Nam.

Nguồn: http://doanhnghiepvathuonghieu.vn/tupperware-chinh-phuc-thi-truong-bang-gia-tri-that-va-khac-biet-26364.html

Back to top button