Google Adsense là gì? Hướng dẫn kiếm tiền từ Google Adsense

Google Adsense (Google Advertisements) là dịch vụ của Google với mục đích thương mại cho phép khách hàng mua những vị trí quảng cáo bằng hình ảnh hoặc chữ tại trang kết quả tìm kiếm. Các trang internet sẽ nhận được tiền cho mỗi click on chuột vào mục quảng cáo trên trang hoặc sau 1000 lượt hiển thị. Do đó thu nhập từ quảng cáo chính là nguồn thu chủ yếu của hầu hết các trang internet hiện nay. Bài viết dưới đây, Mona Media sẽ giúp bạn tìm hiểu Google Adsense là gìhướng dẫn kiếm tiền từ Google Adsense, một trong những dịch vụ giúp web site của bạn sinh lời từ quảng cáo phổ biến nhất hiện nay.

Google Adsense là gì?

Google Adsense là một dịch vụ của Google có mục đích làm trung gian kết nối 2 đối tượng: người muốn quảng cáo và người muốn đặt quảng cáo. Các nhà quảng cáo sẽ không mất công lặn lội tìm những trang internet có site visitors cao để xin đặt quảng cáo, và ngược lại.

Google Adsense là gì?

Một số lợi ích của Google Adsense có thể được kể đến như:

  • Nó được vận hành bởi Google – bộ máy tìm kiếm lớn nhất hành tinh.
  • Google sẽ đảm bảo cho nội dung của quảng cáo sẽ luôn phù hợp với chủ đề của web site. Nhờ vậy, tất cả các bên sẽ cùng có lợi, kể cả khách ghé thăm bởi vì họ sẽ không thấy được những quảng cáo không liên quan.
  • Quá trình đăng ký Google Adsense hoàn toàn miễn phí và web site của bạn cũng không cần bán một sản phẩm nào đó mới có thể đăng ký được. Sau khi đăng ký bạn cũng tiến hành đăng nhập Google Adsen dễ dàng. Đối với nhà quảng cáo, công cụ quản lý quảng cáo trên nhiều trang khác nhau cũng tương đối trực quan và mạnh mẽ.
  • Khi trang internet của bạn có lượt truy cập hàng tháng lớn thì thu nhập nhận được cũng rất đáng kể, nhất là so với số vốn ít ỏi bỏ ra

-> Đọc thêm bài viết liên quan:

  • CPC là gì? Cách tối ưu hoá CPC
  • PPC là gì? PPC và search engine optimization khác nhau ra sao?

Tiêu chuẩn đánh giá của Google

Trang internet của bạn cần đảm bảo 4 tiêu chuẩn đánh giá của Google để có thể dễ dàng kiếm tiền từ Google Adsense, bao gồm:

1. Hình thức web site

Trong tất cả các loại web site dễ được chấp nhận kiếm tiền với Google Adsense, phổ biến nhất chính là web site tin tức và weblog chuyên môn.

  • Web site tin tức chính là một tờ báo mạng nơi mọi người có thể cập nhật thông tin từng ngày hoặc từng giờ. Bạn có thể chọn một chủ đề đưa tin hẹp hoặc rộng. Tuy nhiên, vì web site tin tức yêu cầu cập nhật nội dung liên tục 24/24 nên hình thức này không phù hợp với những cá nhân hoặc nhóm ít người.
  • Trong khi đó, weblog chuyên môn cung cấp thông tin chuyên sâu và hữu ích về một chủ đề nào đó. Hình thức weblog không tạo áp lực phải làm mới nội dung liên tục mà có thể theo chu kỳ 2-3 ngày. Nhìn chung, weblog kiến thức phù hợp hơn với người mới bắt đầu hoặc những ai làm việc một mình, ít vốn ít nhân lực.

Ngoài ra web site phải có một thiết kế chuyên nghiệp, dễ sử dụng và tăng trải nghiệm người dùng. Giao diện web site nên có cấu trúc rõ ràng, bố cục hợp lý và dễ dàng điều hướng. Web site cần được thiết kế Responsive để tương thích với các thiết bị di động như là điện thoại và máy tính bảng. Điều này giúp đảm bảo người dùng có thể truy cập có cũng như xem quảng cáo của bạn một cách tối ưu nhất.

2. Nội dung

Tiêu chuẩn đánh giá của Google

Tiêu chí đánh giá thứ 2 của Google chính là nội dung web site. Nội dung trang internet nhất thiết phải có giá trị sử dụng – phải giúp độc giả giải quyết được vấn đề. Google có thuật toán để đánh giá độ phổ biến và độ tin cậy (reputation và authority) để nhận biết trang internet của bạn thực sự có ích hay không.

Music tune đó, web site của bạn cũng không được vi phạm những nguyên tắc về nội dung. Theo đó, Google nghiêm cấm các web site có nội dung người lớn, cổ xúy bạo lực và phân biệt chủng tộc, các nội dung vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ…

Ngoài ra, những trang internet khuyến khích, gài bẫy người xem nhấp vào quảng cáo cũng tuyệt đối không được cho phép.

-> Tham khảo thêm về Quy trình xây dựng nội dung cho web site chi tiết

3. Hành vi

Bên cạnh nội dung thì hành vi của web site cũng được xem xét. Google không cho phép các trang internet có hành vi tự động chuyển hướng độc giả đến các trang không mong muốn. Thêm vào đó, các web site có chứa đường dẫn tải về các phần mềm độc hại cũng sẽ bị loại bỏ.

Để tối ưu cho việc chạy Google Adsense, thì tốt nhất bạn không nên để cho web site của mình bị dính bất cứ một hình phạt hoặc thuật toán nào của Google. Nếu bạn đang có ý định gian lận, hoặc qua mặt Google để trục lợi thì hãy quên ngay điều đó đi. Thuật toán của Google được cập nhật mỗi ngày và nắm bắt rất rõ hành vi của người dùng. Cho nên để giúp quảng cáo của bạn được đánh giá tốt và xuất hiện ở những vị trí đầu tiên thì tốt nhất bạn nên tuân thủ theo các quy định của Google.

Thay vì cố gắng tăng lượt nhấp chuột giả bằng cách chạy các ứng dụng mã hóa hoặc chỉnh sửa mã HTML mà Google Adsense đã cung cấp, thi điều đó sẽ khiến cho bạn gặp rất nhiều rủi ro. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung quảng cáo để thu hút người dùng và từ đó tăng tỷ lệ nhấp chuột.

4. Yêu cầu kỹ thuật

Cuối cùng, trang internet của bạn cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật để có thể kiếm tiền từ Google Adsense. Đó chính là thời gian tải trang thích hợp, phương thức bảo mật và chính sách cookie phù hợp.

  • Tốc độ tải trang của web site phải nhanh, hình ảnh phải được tối ưu hóa để thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Đồng thời web site cần có một mã nguồn và internet hosting tốt để đảm bảo trang internet luôn hoạt động một cách ổn định.
  • Bảo mật cho web site cũng là tiêu chí mà trang internet cần chú trọng để ngăn chặn các tấn công không rõ nguồn gốc, làm phá hủy hoặc gián đoạn truy cập của người dùng trên trang. Cần đảm bảo web site đã được bật HTTPS và cài chứng chỉ bảo mật SSL.
  • Chính sách cookie phù hợp để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của người dùng, Đồng thời cho phép người truy cập lựa chọn cho phép hoặc không cho phép cách thu thập và sử dụng thông tin của web site.

-> Có thể bạn quan tâm:

  • Hướng dẫn kiểm tra tốc độ web site
  • 10 Phương pháp tăng tốc độ tải trang trên WordPress hiệu quả

Ngoài ra, để tăng khả năng chạy Google Adsense thành công, bạn nên xây dựng trang internet của bạn có một lưu lượng truy cập tốt hằng tháng. Bạn có thể sử dụng những cách như là search engine optimization web site, chia sẻ trang internet trên mạng xã hội, quảng cáo ở các kênh Digital Advertising and marketing khác.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web site, dịch vụ search engine optimization tổng thể, tư vấn Advertising and marketing On-line. Mona Media tự tin sẽ giúp bạn tối ưu hóa web site để gia tăng site visitors bền vững cho trang internet của bạn. Hơn 10.000+ khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ tại Mona. Còn bạn thì sao?

NHẤN NGAY NÚT DƯỚI ĐÂY để liên hệ trực tiếp với Mona Media

dịch vụ seo mona media

Ưu và Nhược điểm của Google Adsense

Cá nhân/doanh nghiệp cần nắm rõ những ưu nhược điểm của GG Adsense để có thể dễ dàng thực hiện các chiến dịch mang lại hiệu quả cao.

Ưu điểm của Google Adssense

Dưới đây là những ưu điểm mà Google Assense mang lại, bao gồm:

  • Dễ dàng triển khai: Google AdSense cung cấp mã nhúng đơn giản để bạn có thể dễ dàng đặt quảng cáo trên trang internet của mình. Không cần có kiến thức kỹ thuật sâu, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ quảng cáo ngay lập tức.
  • Đa dạng hình thức quảng cáo: GG AdSense cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau như quảng cáo hiển thị, quảng cáo video và quảng cáo tìm kiếm. Điều này cho phép bạn tận dụng một loạt các hình thức quảng cáo để tối ưu hóa thu nhập từ trang internet hoặc ứng dụng của bạn.
  • Quảng cáo được tùy chỉnh: Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo để phù hợp với giao diện và nội dung của trang internet của mình. AdSense cung cấp các công cụ để bạn thay đổi màu sắc, kích thước và kiểu chữ của quảng cáo để nó hòa hợp với thiết kế của trang internet.
  • Đa nhiệm nhiều chiến dịch: Bạn có thể thực hiện cách chạy quảng cáo internet cùng lúc nhiều web site và nhiều chiến dịch trên cùng một tài khoản Google Adsense. Điều này giúp cho bạn dễ dàng kiểm soát cũng như đo lường mức độ hiệu quả của từng chiến dịch cụ thể.
  • Dễ dàng đăng ký: GG Adsense là một công cụ có điều kiện đăng ký tương đối dễ dàng và đơn giản. Việc của bạn cần làm đó là tạo một tài khoản và xác minh, sau đó thì bạn có thể nạp tiền và chạy quảng cáo internet ngay lập tức.
Có Thể Bạn Quan Tâm :   Thuật toán quay lui (Backtracking)

Ưu điểm của Google Adssense

Nhược điểm của Google Adsense

Bên cạnh những ưu điểm mà Adsense mang lại thì đâu đó vẫn tồn tại những nhược điểm mà bạn cần lưu ý, chẳng hạn như:

  • Cạnh tranh cao: Bởi vì Google AdSense được xem là công cụ quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, nên tỷ lệ cạnh tranh trong lĩnh vực này là rất lớn. Kể cả khi bạn đã đấu thầu và chạy quảng cáo từ khóa đó nhưng đôi khi Google không đánh giá cao bạn bằng những đối thủ khác nên quảng cáo của bạn sẽ không được xuất hiện. Từ đó dẫn đến việc dù đã tốn tiền chạy quảng cáo những vẫn không mang lại hiệu quả
  • Kiểm soát quảng cáo: Mặc dù bạn có thể tùy chỉnh phần quảng cáo của bạn ở một số hạng mục nhất định, nhưng bạn không có toàn quyền kiểm soát quảng cáo hiển thị trên trang internet của mình. Google sử dụng thuật toán để xác định những quảng cáo phù hợp, điều này có thể gây khó khăn cho trang internet của bạn do hiển thị quảng cáo không mong muốn.
  • Yêu cầu về chính sách: Google AdSense hiện đang có những chính sách rất nghiêm ngặt về nội dung và hành vi của trang internet. Bạn cần đảm bảo phải hoàn toàn tuân thủ theo các quy định này, để tránh việc bị cấm hoặc bị hạn chế sử dụng công cụ quảng cáo.

Các yếu tố tác động đến quá trình duyệt Adsense

Google AdSense hoạt động bằng cách tìm kiếm những trang internet hoặc video có nội dung phù hợp để đặt quảng cáo lên đó. Để thực hiện được điều đó, Google phân phối các quảng cáo thông qua mã HTML hoặc mã script được đặt trên trang internet hoặc video muốn được thu lợi nhuận từ việc được đặt quảng cáo (hay còn gọi là bật kiếm tiền).

Khi trang internet, video của bạn phù hợp với quảng cáo thì Google sẽ tự động đặt quảng cáo lên đó và bạn sẽ nhận được tiền từ Google. Số tiền này được tính dựa trên lượt click on hoặc lượt xem, tùy thuộc vào loại quảng cáo.

Nội dung trang internet của bạn là yếu tố quan trọng nhất và được Google xem xét đánh giá một cách kỹ lưỡng. Vì vậy hãy đảm bảo trang internet của bạn đáp ứng tốt tất cả các tiêu chí dưới đây:

  • Nội dung trên trang internet của bạn cần phải sáng tạo, hoàn toàn distinctive và mang lại lợi ích cho người đọc.
  • Bạn cần đặc biệt tránh những nội dung liên quan đến bạo lực, phân biệt chủng tộc, những nội dung quảng cáo trong trang internet không phù hợp, quảng cáo cho những hàng hóa kém chất lượng và nặng nhất là spam nội dung.
  • Bạn phải chắc chắn rằng trang internet của bạn không điều hướng người dùng đến các trang rác hoặc những hyperlink obtain kém chất lượng, độc hại.
  • Cải thiện chất lượng và tốc độ tải trang của web site.
  • Tuân thủ chính sách Cookie và các yêu cầu kỹ thuật khác của Google.
  • Tuân thủ các điều khoản của Google đưa ra trong phần chính sách.

Nếu web site của bạn đáp ứng được các yêu cầu trên, thì quá trình xét duyệt tài khoản Google AdSense của bạn sẽ diễn ra một cách nhanh chóng. Đặc biệt nếu trang internet của bạn là một web site dạng tin tức hoặc weblog cá nhân, thì quá trình xét duyệt còn dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Điều kiện để đăng ký Google Adsense là gì?

Điều kiện để đăng ký Google Adsense là gì?

Để đăng ký tài khoản và bắt đầu kiếm tiền từ Google AdSense không khó, nhưng bạn cần phải đáp ứng được nhu cầu tiên quyết của GG Adsense. Đó là xây dựng một trang internet với lưu lượng người dùng truy cập tương đối nhiều vào mỗi tháng. Ba dạng web site phổ biến nhất được chấp nhận kiếm tiền từ Google AdSense đó là:

  • Trang tin tức
  • Weblog kiến thức
  • Weblog tải tài liệu

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký Google Adsense nếu bạn sở hữu một kênh Youtube hoặc Blogspot và có một lượng người xem hoặc người đọc nhất định.

Đặc biệt là bạn phải có một web site của riêng mình. Có trang internet thì mới có thể đặt quảng cáo được. Tuy nhiên, web site của bạn cũng phải vượt qua được vòng đánh giá tiêu chí của Google rồi mới có thể chạy quảng cáo.

Các bước đăng ký Google Adsense

Các bước đăng ký Google Adsense

Cách tạo tài khoản Adsense được tóm tắt quá trình từ lúc chưa có gì đến khi đăng nhập được Google Adsense được thực hiện theo 3 bước dưới đây:

Bước 1: Tạo một web site

Như đã nói ở trên, điều kiện đầu tiên là bạn phải có một web site cho riêng mình. Bạn có thể tạo trang internet thông qua rất nhiều các nền tảng tạo web site có cho phép chạy quảng cáo của riêng bạn:

  1. WordPress.org: Nền tảng running a blog phổ biến nhất hiện nay vì sự dễ dùng và cộng đồng đông đảo, đa dạng.
  2. Hubspot CMS: Hệ thống quản lý nội dung (content material administration system) của Hubspot cung cấp công cụ thiết kế web site kéo thả, dễ dàng nhanh chóng mà vẫn đầy đủ các chức năng.
  3. Blogger: Nền tảng running a blog của chính Google, cho phép tạo trang weblog miễn phí với những tính năng cơ bản nhưng có độ bảo mật, an toàn cao.

-> Tìm hiểu toàn bộ quy trình tạo một trang internet – từ ý tưởng cho đến thực thi TẠI ĐÂY!

Bước 2: Xây dựng nội dung trang internet

Xây dựng nội dung trang web

Xây dựng nội dung web site là công đoạn quan trọng và tốn nhiều thời gian, công sức nhất. Bạn cần chọn cho mình một chủ đề nào đó, nghiên cứu và sáng tạo các bài viết về nó. Nếu là trang tin tức bạn cần thu thập thật nhiều những thông tin mang tính thời sự, viral – được nhiều người quan tâm.

Khi trang internet của bạn có khoảng từ 10-20 bài viết và có một lượng site visitors kha khá, đó là lúc bắt đầu đăng ký Google Adsense.

Bước 3: Đăng ký Google Adsense

Việc đăng ký Google Adsense rất dễ dàng và nhanh gọn. Bạn chỉ cần tạo một tài khoản GG Adsense Content material rồi gửi yêu cầu đặt quảng cáo lên trang của mình là được.

Vấn đề là bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian chờ đợi Google xét duyệt trước khi thực sự được đặt quảng cáo. Khi đã có Google Adsense thì coi như nhiệm vụ đã xong một nửa. Sau các bước đăng ký, bạn sẽ tiến hành đăng nhập Google Adsense của mình và thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

Điều quan trọng còn lại cần làm chính là duy trì hoạt động của web site và thu hút tăng lượng site visitors. Có càng nhiều lượt truy cập sẽ giúp bạn tăng số lượt hoặc số lần hiển thị quảng cáo. Lúc đó bạn mới bắt đầu kiếm ra tiền với Google Adsense.

Các loại quảng cáo Google AdSense

Hiện tại, GG Adsense đang có 2 loại quảng cáo chính và phổ biến nhất đó là:

Google AdSense Hosted

Google AdSense Hosted là một cách chạy quảng cáo internet dành riêng cho các đối tác của Google như là YouTube và Blogspot. Hay còn được gọi là “kiếm tiền với YouTube/Blogspot”.

  • Để kiếm tiền từ YouTube, bạn cần sở hữu một tài khoản cá nhân trên YouTube và bật chế độ kiếm tiền.
  • Tương tự, với Blogspot, bạn cũng cần đăng ký một tài khoản và tạo weblog để bắt đầu kiếm tiền. Cách tạo tài khoản Adsense này là hoàn toàn miễn phí.

Hình thức Google AdSense Hosted chỉ cho phép hiển thị quảng cáo của các trang được quản lý bởi Google. Vì vậy mã liên kết quảng cáo của Youtube và Blogspot không thể sử dụng chung cho các web site.

Google AdSense Content material

Google AdSense Content material là cách chạy quảng cáo internet bằng cách tạo tài khoản và xin duyệt thông qua web site, thường được gọi là AdSense cho nội dung hoặc kiếm tiền AdSense.

Quá trình xét duyệt tài khoản AdSense Content material thường khá phức tạp, đặc biệt là đối với các tài khoản được tạo ở Việt Nam. Bạn cần phải trải qua ba bước đăng ký Google AdSense và chờ đợi quá trình xét duyệt trong khoảng thời gian từ 3 đến 7 ngày.

Tuy nhiên, sau khi tài khoản AdSense của bạn được chấp thuận, bạn có thể tạo mã và tiến hành chạy quảng cáo trên bất kỳ trang internet nào, chỉ cần bạn tuân thủ theo điều kiện cũng như chính sách AdSense của Google.

3 dạng web site kiếm tiền Google Adsense phổ biến

3 dạng website kiếm tiền Google Adsense phổ biến

Hiện tại, đang có ba dạng web site phổ biến để bạn kiếm tiền từ Google AdSense đó là:

  • Trang tin tức: đây là một loại web site cung cấp thông tin, tin tức mới nhất về các lĩnh vực khác nhau như tin tức thời sự, kinh doanh, giải trí, thể thao, công nghệ,…Trang tin tức thường sẽ được cập nhật nội dung hàng ngày, nên sẽ thu hút một lượng lớn người đọc, từ đó tăng cường khả năng người dùng click on vào quảng cáo.
  • Weblog kiến thức: là bạn sẽ tập trung vào việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn và những thông tin chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Điều quan trọng là tạo ra nội dung chất lượng, đáp ứng nhu cầu của độc giả để thu hút một lưu lượng truy cập (site visitors) ổn định.
  • Weblog tải tài liệu: Đây là dạng weblog cung cấp các loại tài liệu như tài liệu học tập, sách điện tử, bài viết,… cho phép người dùng tải về và sử dụng. Quan trọng nhất là bạn phải cung cấp nội dung hữu ích và chất lượng, đồng thời đảm bảo tuân thủ theo những chính sách của Google đưa ra.

Những dạng trang internet trên thường có tỉ lệ cao được chấp nhận và có thể kiếm tiền từ Google AdSense. Nhưng điều quan trọng là bạn cần phải xây dựng nội dung chất lượng, thu hút người dùng và tuân thủ theo đúng các quy định của Google để tăng hiệu quả kiếm tiền qua quảng cáo.

Mẹo tăng site visitors để kiếm tiền với Google Adsense

Kiếm tiền trên Google Adsense không phải là chuyện đơn giản, ngoài việc đáp ứng những tiêu chuẩn đánh giá từ Google. Bạn cần thực hiện theo các ideas dưới đây nhằm tăng site visitors cho web site để dễ kiếm tiền với Adsense.

1. search engine optimization Onpage

Một trong những cách tốt nhất để tăng site visitors cho weblog của bạn là thông qua search engine optimization – SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Khi trang internet của bạn xuất hiện ở 1 trong 10 vị trí đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm, tỷ lệ được truy cập sẽ tăng mạnh.

Để search engine optimization on-page, bạn sẽ tối ưu các thành phần của trang như thẻ H1, thẻ tiêu đề (Title), Meta description hay thẻ alt (cho hình ảnh),… Tất cả các yếu tố kỹ thuật giúp cải thiện sức mạnh search engine optimization đều cần được áp dụng và duy trì.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   CTR là gì ? Liệu CTR bao nhiêu là tốt trong AdWords SEO?

-> Tìm hiểu ngay: Cách tối ưu search engine optimization Onpage hiệu quả năm 2023

2. Tối ưu từ khóa

Từ khóa đóng vai trò thiết yếu cho thứ hạng trang internet của bạn. Nghiên cứu từ khóa đối thủ sử dụng sẽ cho bạn biết key phrase hole, những từ khóa họ không dùng, và bạn có thể tận dụng chúng để vượt mặt họ.

Thông thường, từ khóa ngắn (từ 1 đến 2 chữ) sẽ có độ cạnh tranh cao, khiến bạn khó nổi bật so với đối thủ. Trong khi đó, từ khóa đuôi dài vừa ít cạnh tranh vừa đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Từ khóa đuôi dài là thứ bạn nên nhắm đến.

-> Đọc ngay: Hướng dẫn chi tiết cách nghiên cứu từ khóa hiệu quả cho người mới bắt đầu

3. Quảng cáo trả phí (paid adverts)

Mẹo tăng traffic để kiếm tiền với Google Adsense

Một cách khác để gia tăng lượt truy cập và kiếm tiền với Google Adsense đó chính là quảng cáo trả phí (paid adverts). Nghe có vẻ là một sự đầu tư không hợp lý nhưng thực chất chiến thuật này đã được chứng minh là khá thực tiễn.

Bạn có thể giới hạn các quảng cáo trả phí của mình chỉ xuất hiện trên đúng màn hình của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này giúp giảm ngân sách quảng cáo của bạn xuống mức tối thiểu mà khả năng tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi đạt mức tối đa.

Tuy nhiên, việc này đòi hỏi bạn phải có một ngân sách đáng kể cho paid adverts và phải có kinh nghiệm thiết lập các chiến dịch quảng cáo sao cho hiệu quả nhất.

4. search engine optimization offpage

Để kiếm tiền với Google Adsense, bạn cần càng nhiều lượt truy cập càng tốt. Do đó, search engine optimization offpage tập trung xây dựng các backlink trỏ về trang của bạn. Các bộ máy tìm kiếm sẽ đánh giá cao một web site có nhiều backlink tốt và xếp nó ở những vị trí cao hơn.

Các chiến thuật hyperlink constructing phổ biến và hiệu quả có thể thử qua:

  • Visitor publish: Đăng bài visitor lên weblog khác (trao đổi lẫn trả phí)
  • Discussion board: Tìm những discussion board cùng chủ đề, hoạt động và để lại backlink
  • Social group: Trao đổi, remark trên các nhóm mạng xã hội.

5. Social Media Advertising and marketing

Mạng xã hội hiện đang là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất dành cho tất cả mọi người. Để Advertising and marketing qua mạng xã hội, bạn cần tạo một web page hoặc group trên Fb, Zalo hay các SMS tương tự.

Nhiệm vụ sau đó là xây dựng nên một cộng đồng của bạn trên mạng xã hội. Cập nhật các publish nội dung bổ ích một cách thường xuyên, khuyến khích các thành viên tương tác và chia sẻ.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi tăng site visitors trên nền tảng Social thì việc sử dụng dịch vụ Social Media Advertising and marketing là điều cần thiết giúp nâng cao nhận diện thương hiệu của mình. Mona Media với hơn 6 năm phát triển ở lĩnh vực Media sẽ giúp thương hiệu bạn phủ sóng mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. LIÊN HỆ NGAY với Mona Media thông qua Hotline 1900 636 648 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ 24/7.

dịch vụ social marketing

6. E mail Advertising and marketing

Tiếp thị e mail hiệu quả nhất khi khách hàng thực sự quan tâm đến nội dung trên weblog của bạn. Họ mong muốn nhận được tin tức về bài đăng mới nhất, cũng như giới thiệu những nội dung hữu ích mà họ có thể thích.

Nội dung của e mail nên chỉ bao gồm tóm tắt các bài viết hay nhất hoặc mới nhất. Người dùng muốn đọc chi tiết cần phải truy cập weblog của bạn thông qua các nút trong e mail. Như vậy E mail Advertising and marketing mới có thể kéo site visitors cho web site của bạn.

Khi khác ghé thăm truy cập vào weblog của bạn, có thể sử dụng các Name To Motion nhằm kêu gọi họ đăng ký E mail. Sau đó bạn có thể sử dụng e-newsletter cho việc E mail Advertising and marketing.

7. Cập nhật nội dung thường xuyên

Để thu hút site visitors cho weblog của bạn, không gì tốt hơn là nội dung chất lượng và đa dạng. Bạn nên đăng tải nội dung mới theo chu kỳ, ngắn hay dài thì tùy theo quy mô và số lượng độc giả của trang, nhưng tối tối thiểu cũng là 7 ngày.

Ngoài ra, các bài viết cũ cũng nên được cập nhật lại khi nội dung đã lỗi thời. Điều này cực kỳ cần thiết đối với những bài hướng dẫn hay giới thiệu tính năng một sản phẩm như một dịch vụ (software program as a service – SaaS, tức các phần mềm ứng dụng).

Ví dụ, có nhiều bài viết kiểu “Prime 20+ Plugin search engine optimization WordPress tốt nhất 2023” hoặc “Quy trình search engine optimization hiệu quả giúp tăng thứ hạng Google 2023”. Nếu nội dung có thay đổi thì bạn phải cập nhật lại bài viết để khớp với thực tế.

Người đọc luôn muốn những thông tin phải theo sát thời đại bởi vì như vậy mới đáng tin và có thể làm theo được. Nhu cầu này nếu đáp ứng được sẽ giúp site visitors của bạn tăng lên một cách hiệu quả.

Cách kiếm tiền từ Google Adsense

Cách kiếm tiền từ Google Adsense

Khi trang internet của bạn phù hợp với quảng cáo và được Google Adsense đặt quảng cáo lên đó, thì bạn sẽ nhận được tiền từ Google. Số tiền này được tính dựa trên lượt click on hoặc lượt xem, tùy thuộc vào loại quảng cáo mà bạn chọn.

Dưới đây là quy trình để trang internet của bạn có thể hiển thị quảng cáo Google AdSense:

  • Đặt mã quảng cáo Google AdSense vào vị trí muốn hiển thị trên trang internet của bạn.
  • Các nhà quảng cáo sẽ đấu thầu giá để có được lượt hiển thị quảng cáo trên trang internet của bạn.
    • Các quảng cáo được đấu thầu với mức giá cao nhất sẽ tự động xuất hiện trên trang internet của bạn.
    • Tuy nhiên, bạn sẽ không được lựa chọn quảng cáo hiển thị trên trang internet mà Google sẽ chọn những quảng cáo phù hợp nhất với nội dung trang internet của bạn để cho hiện thị. Đây cũng được xem là nhược điểm lớn nhất của GG Adsense.
  • Mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ nhận được tiền từ lượt click on đó. Tỷ lệ phần trăm của số tiền trên mỗi lượt click on đã được Google tính toán sẵn.
  • Khi bạn đạt đủ mức tiền tối thiểu để Google thanh toán (thường sẽ là 100USD), thì lúc này bạn có thể rút tiền từ việc cho hiển thị quảng cáo của Google AdSense.

Trên đây là toàn bộ quá trình cách kiếm tiền từ Google AdSense, rất đơn giản và được tự động hóa gần như là toàn bộ. Việc bạn cần làm đó là tạo một web site sau đó đăng ký tài khoản Google Adsense, như vậy là bạn đã có thể kiếm tiền một cách dễ dàng.

Cách để nâng cao hiệu quả quảng cáo từ Google AdSense

Dưới đây là 5 cách nâng cao để gia tăng hiệu quả quảng cáo từ GG Adsense mà bạn có thể tham khảo để chiến dịch quảng cáo đạt kết quả cao nhất.

1. Đặt quảng cáo ở vị trí đầu của nội dung trang internet

Tốt nhất bạn nên tránh đặt quảng cáo ở cuối trang internet và khu vực ngoài rìa của web site vì đó là vị trí mà khách hàng thường không quan tâm đến. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn hãy đặt quảng cáo ở vị trí đầu để thu hút sự chú ý của người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bởi vị trí đầu thường chứa phần nội dung quan trọng nhất của trang internet. Nếu bạn đặt quảng cáo một cách thông minh và cân nhắc được đâu là vị trí phù hợp của chúng thì bạn vẫn có hiệu quả quảng cáo cao nhất, mà không làm mất đi giá trị của nội dung web site của bạn.

2. Lựa chọn màu sắc phù hợp cho quảng cáo

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho quảng cáo

Màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng web site, vì nó có tác động trực tiếp đến tâm lý của người dùng. Khi chọn màu sắc cho quảng cáo, bạn cũng cần lưu ý rằng màu sắc phù hợp sẽ tăng hiệu quả tiếp cận quảng cáo đến với người xem.

Dưới đây là một số cách để bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp cho quảng cáo hiển thị trên trang internet của mình:

  • Mix: bạn có thể lựa chọn màu sắc bằng phù hợp bằng cách chọn màu tương tự với khung nội dung của bài viết. Tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo rằng, khi người dùng nhìn vào vẫn thấy có sự tách biệt, giữa khung nội dung web site với lại khung hiển thị quảng cáo.
  • Distinction: bạn cũng có thể tạo sự nổi bật bằng cách sử dụng màu sắc tương phản so với khung nội dung của bài viết.
  • Complement: Sử dụng màu sắc phù hợp với trang internet của bạn, màu sắc mà bạn lựa chọn không nên trùng khớp hoàn toàn với nền và viền của trang internet.

Tùy thuộc vào từng trường hợp và từng loại quảng cáo cụ thể, mà bạn hãy chọn cách tiếp cận cũng như lựa chọn màu sắc phù hợp nhất cho quảng cáo trên trang internet của bạn. Hãy thử nhiều phương pháp khác nhau để tìm ra những màu sắc tốt nhất cho việc hiển thị quảng cáo trên web site.

3. Đặt quảng cáo ở gần nút Name To Motion

Name to Motion (CTA) là một yếu tố quan trọng để khuyến khích khách hàng thực hiện các hành động cụ thể, CTA có khả năng để chuyển hướng người dùng của bạn đến trang internet khác hoặc chia sẻ nội dung trên mạng xã hội, đăng ký thông tin qua các biểu mẫu. Thường thì CTA sẽ ở dạng nút nhấn, chẳng hạn như là “Tìm hiểu thêm”, “Đăng ký ngay” hoặc “Liên hệ ngay”,…

Nếu trang internet của bạn đang sử dụng CTA thì hãy xem xét việc đặt banner quảng cáo gần CTA. Việc đặt quảng cáo bên cạnh CTA sẽ tạo sự tương tác giữa CTA và quảng cáo, từ đó gia tăng hiệu quả kiếm tiền của bạn với Google Adsense.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc và cân bằng sự thu hút giữa CTA và quảng cáo, vì cả hai đều mang giá trị riêng và phục vụ mục đích khác nhau trên web site của bạn.

4. Thường xuyên theo dõi và tối ưu quảng cáo

Thường xuyên theo dõi và tối ưu quảng cáo

Để đạt thành công trong lĩnh vực Advertising and marketing On-line, thì việc kiểm tra định kỳ và đo lường hiệu quả của các liên kết quảng cáo trên web site là vô cùng quan trọng.

Rất nhiều Marketer thường đã cảm thấy thỏa mãn với những thành tựu mình đạt được. Tuy nhiên, để duy trì và nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả của Google Adsense, thì bạn phải luôn so sánh kết quả cũ với kết quả mới, đồng thời tìm cách cải thiện và tối ưu chúng tốt hơn mỗi ngày.

Tốt nhất, bạn hãy lên kế hoạch để kiểm tra định kỳ và so sánh doanh thu giữa các lần hiển thị quảng cáo. Điều này giúp bạn xem đâu là cách hiển thị quảng cáo hiệu quả nhất, là cách hiện thị quảng cáo hiện tại hay là cách hiển thị quảng cáo trước đó.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Fighting là gì? – Cố lên trong tiếng Anh là gì? (UPDATE 2020)

Từ việc thường xuyên đó lường và kiểm tra liên tục, bạn có thể dễ dàng loại bỏ những phương pháp không mang lại hiệu quả và thiết lập những phương thức mới tốt hơn. Bằng cách xây dựng lại một chiến lược hiển thị quảng cáo mới hoàn toàn cho web site của bạn.

5. Đề nghị khách truy cập quảng cáo tắt Adblock

Một số người dùng hiện nay do không muốn bị làm phiền quá nhiều bởi các quảng cáo rác, nên đã sử dụng phần mềm Adblock để chặn toàn bộ những quảng cáo khi họ sử dụng trình duyệt. Điều này sẽ không tốt cho web site của bạn, cũng như góp phần làm giảm thu nhập từ việc kiếm tiền bằng Google Adsense.

Theo một bài khảo sát, thì người dùng sẵn sàng thao tác để tắt đi các phần mềm Adblock khi được yêu cầu một cách lịch sự. Vì vậy, để đảm bảo cho quyền lợi của bạn, thì bạn hoàn toàn có thể yêu cầu người dùng tắt phần mềm chặn quảng cáo khi sử dụng web site.

Sự khác nhau giữa Google Advertisements và Google AdSense

Sự khác nhau giữa Google Ads và Google AdSense

Google Advertisements và Google AdSense là hai dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google, chúng phục vụ cho những mục tiêu và đối tượng khác nhau. Sau đây là những điểm khác biệt giữa GG Advertisements và GG Adsense:

  • Google Advertisements (trước đây là Google AdWords) là nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google cho phép các doanh nghiệp, nhà quảng cáo tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các kênh và nền tảng của Google, bao gồm Google Show,Google Search, YouTube, Google Maps và các nền tảng khác.
    • Google Advertisements cho phép người dùng hiển thị quảng cáo của mình dựa trên từ khóa tìm kiếm, lịch sử duyệt internet và các tiêu chí khác.
    • Người chạy quảng cáo phải trả phí cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo (PPC – Pay Per Click on) hoặc dựa trên tổng số lượt hiển thị quảng cáo (CPM – Price Per Mile hay Price Per Thousand Impressions).
  • Google AdSense thì ngược lại, đây là một dịch vụ cho phép các chủ sở hữu trang internet và các nền tảng trực tuyến của Google cho phép đặt quảng cáo trên trang internet của họ và kiếm tiền từ việc hiển thị quảng cáo.
    • Để sử dụng Google AdSense, thì bạn có thể đăng ký để trở thành đối tác của Google và nhúng mã quảng cáo do Google cung cấp vào trang internet của mình.
    • Khi người dùng truy cập vào trang internet của bạn và nhấp vào quảng cáo, thì chủ sở hữu trang internet sẽ nhận được một phần trăm hoa hồng từ doanh thu quảng cáo được tạo ra.
    • Google AdSense cho phép các quảng cáo hiển thị tự động dựa trên nội dung và ngữ cảnh của trang internet, đồng thời thu phí cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo.

Tóm lại, Google Advertisements là nền tảng quảng cáo trực tuyến cho nhà quảng cáo muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Trong khi đó, Google AdSense thì ngược lại là dịch vụ cho phép chủ sở hữu trang internet kiếm tiền từ việc hiển thị quảng cáo.

Những sai lầm cần lưu ý khi dùng Google AdSense

Khi sử dụng Google Adsense sẽ không tránh khỏi việc vi phạm những quy định của Google. Nội dung dưới đây, Mona sẽ giúp bạn tổng hợp 6 sai lầm thường mắc phải khi dùng Adsense mà bạn cần tránh vi phạm để chiến dịch đạt hiệu quả cao.

Không đọc kỹ những điều khoản dịch vụ, chính sách quảng cáo

Trước khi gửi hồ sơ đăng ký Adsense với Google, bạn cần phải đảm bảo rằng mình tuân thủ theo một bộ chính sách bao gồm 15 điều kiện bắt buộc mà Google đã đưa ra (tham khảo TẠI ĐÂY). Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ vô tình bỏ sót một vài điều kiện, yêu cầu nhỏ của Google mà bạn không hề hay biết, dẫn đến việc nhận được một e mail cảnh cáo từ Google.

Trường hợp này thường xảy ra do nhiều lý do khác nhau, có thể là:

  • Trang internet của bạn vô tình chứa nội dung nhạy cảm
  • Nội dung sơ sài
  • Vphạm bản quyền hoặc một số lý do khác.

Để tránh gặp phải tình huống này, bạn cần phải liệt kê tất cả các yêu cầu nhỏ nhất của Google thành một danh sách và xây dựng nội dung, liên kết cho web site của mình đáp ứng theo những yêu cầu đó.

Đăng ký quá nhiều tài khoản Google AdSense

Đăng ký quá nhiều tài khoản Google AdSense

Theo chính sách của Google, mỗi cá nhân hoặc tổ chức chỉ được phép sở hữu một tài khoản Google AdSense. Điều này là bắt buộc và mọi người phải tuân thủ quy định này.

Trong trường hợp Google phát hiện rằng bạn đăng ký nhiều tài khoản, tất cả các tài khoản đó sẽ bị cấm ngay lập tức. Điều này có nghĩa là bạn sẽ mất đi cơ hội kiếm thu nhập từ AdSense. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một tài khoản Google AdSense Login duy nhất để đăng ký cho nhiều trang internet của mình, từ đó tăng cơ hội kiếm thu nhập.

Chuyển nhượng/bán tài khoản Adsense

Theo chính sách của Google AdSense, việc chuyển nhượng và bán tài khoản Google AdSense là không được phép. Tài khoản Google AdSense là cá nhân hóa và không được chuyển nhượng cho bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào khác. Việc vi phạm chính sách này có thể dẫn đến việc tài khoản bị cấm sử dụng dịch vụ Google AdSense và làm cho bạn mất đi cơ hội kiếm thêm thu nhập từ hiển thị quảng cáo trên web site.

Google khuyến khích các nhà quảng cáo và các Writer xây dựng tài khoản AdSense của riêng mình bằng cách tuân thủ quy định và tạo ra nội dung chất lượng để tận dụng tối đa khả năng kiếm tiền.

Không hiểu chính xác “các trang nội dung”

Một lỗi thường gặp của các nhà sản xuất nội dung web site, đó là chưa thật sự hiểu hoàn toàn và đầy đủ về trang internet, về cách hiển thị cũng như là cấu trúc. Các web site có nhiều liên kết hỏng hoặc thiếu nội dung gốc sẽ bị Google từ chối hợp tác, bởi vì Google đánh giá rằng yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng truy cập và số lượt nhấp vào quảng cáo của khách hàng trên web site của bạn.

Thay đổi mã AdSense

Khi bạn tự ý thay đổi mã code quảng cáo sẽ gây cản trở quá trình theo dõi chiến dịch và đo lường hiệu quả quảng cáo của Google. Nghiệm trọng hơn, nó có thể dẫn đến việc Google hiểu nhầm rằng bạn đang cố gian dối và không tuân thủ các chính sách mà họ đã thiết lập.

Vì vậy, nếu bạn định thay đổi mã code quảng cáo cho trang internet của mình, Mona khuyên bạn nên thay đổi mã code trực tiếp trên nền tảng Google AdSense. Điều này đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ quy định của Google, đồng thời giữ được khả năng đo lường chính xác các hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Tự nhấp vào quảng cáo của chính bạn

Bạn không nên tự nhấp vào quảng cáo được đặt trên trang internet của mình. Hành vi nhấp chuột gian lận trên quảng cáo là không được Google chấp nhận. Việc sử dụng các công cụ tự động hoặc thuê bên thứ ba để nhấp chuột vào quảng cáo cho bạn là việc làm không hề khôn ngoan. Bởi vì khi Google nghi ngờ và tiến hành điều tra thì lúc đó bạn sẽ gặp nhiều bất lợi và tình huống xấu nhất có thể là sẽ bị Google chấm dứt hợp tác.

Một số câu hỏi thường gặp về Google Adsense

1. Google AdSense trả tiền như thế nào?

Google AdSense trả tiền cho nhà xuất bản (publishers) thông qua phương thức thanh toán được đã đựa lựa chọn trong tài khoản AdSense. Các phương thức thanh toán thông thường bao gồm:

  • Chuyển khoản ngân hàng: Tiền được chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của bạn.
  • Gửi hóa đơn: Bạn có thể yêu cầu Google gửi hóa đơn thanh toán tiền qua thư trực tiếp đến địa chỉ của bạn.
  • Western Union Fast Money: Bạn có thể đến và nhận tiền mặt tại một điểm Western Union gần nhất.
  • Điểm AdSense: Bạn có thể đổi thành điểm AdSense và sử dụng số điểm này để quảng cáo trên nền tảng Google Advertisements.

2. Làm cách nào để tài khoản Google Advertisements không bị “bay màu”?

Dưới đây là một số yếu tố giúp cho tài khoản Google Adsense của bạn không bị “bay màu” hoặc vô hiệu hóa:

  • Tuân thủ chính sách quảng cáo: Bạn phải chắc chắn rằng toàn bộ quá trình sử dụng tài khoản Google Adsense, bạn đều tuân thủ chặt chẻ và đúng theo những chính sách mà Google đưa ra.
  • Click on tự nhiên: Không được tự nhấp vào quảng cáo, yêu cầu người khác nhấp dùm hoặc sử dụng những thủ thuật của bên thứ 3 để nhấp vào quảng cáo của web site nhằm qua mặt Google.
  • Xem xét phản hồi và báo cáo: Theo dõi các thông báo, phản hồi và báo cáo từ Google Adsense. Nếu có vấn đề hoặc vi phạm nào đó, hãy xử lý chúng ngay lập tức và tuân thủ các yêu cầu chỉnh sửa hoặc báo cáo mà Google yêu cầu.
  • Theo dõi hiệu suất quảng cáo: Kiểm tra và theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn thường xuyên điều này sẽ giúp bạn phát hiện ra những vấn đề bất cập cũng như đưa ra giải pháp xử lý ngay lập tức.

3. Làm sao để kiếm tiền với Google Adsense?

Để kiếm tiền với Google Adsense thì bạn cần sở hữu một trong ba hình thức đó là là kênh Youtube, Blogspot hoặc Web site có một lượng Visitors ổn định hằng tháng. Sau đó bạn có thể tiến hành đăng ký tại khoản Google Adsense và hiển thị những quảng cáo của Google. Bạn sẽ kiếm tiền của Google bằng hai hình thức nhận tiền quảng cáo sau:

  • Price per click on (CPC): Người đặt quảng cáo sẽ nhận được tiền mỗi khi có người dùng nhấp vào liên kết quảng cáo của họ.
  • Price per thousand impressions (CPM): Người đặt quảng cáo sẽ nhận được tiền sau khi quảng cáo của họ xuất hiện 1000 lần trên trang internet.

Việc lựa chọn hình thức thanh toán nào sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận giữa người đặt quảng cáo và Google AdSense.

Trên đây là hướng dẫn kiếm tiền với Google Adsense. Điều kiện đầu tiên chính là bạn phải có một web site đang hoạt động và có một lượng site visitors đáng kể. Sau đó chỉ cần đăng ký với Google Adsense và tiếp tục phát triển weblog của mình bằng những chiến thuật hiệu quả. Hy vọng những thông tin mà Mona Media chia sẻ bên trên đã giúp bạn nắm rõ Google Adsense là gì, đăng ký Google Adsense và cách để kiếm tiền trên Google Adsense dễ dàng.

Back to top button