Flagship là gì? Thế nào là một sản phẩm Flagship?

Trong thời đại công nghệ hiện nay, chúng ta thường nghe nhắc đến thuật ngữ “sản phẩm flagship”, “điện thoại flagship”, “các tính năng flagship” v.v… Tuy nhiên, thuật ngữ “flagship” khá khó để định nghĩa cụ thể, vì mỗi người có thể có định nghĩa riêng cho nó.

Thuật ngữ “flagship” gốc ban đầu không liên quan gì đến điện thoại di động hay các sản phẩm công nghệ. Trong nghĩa gốc, flagship là chiếc tàu chỉ huy của hạm đội hải quân, là tàu đi đầu và có cờ chỉ huy (từ “flag” nghĩa là cờ). Mặc dù hơi có liên quan, nhưng tại sao lại dùng nó để mô tả các thiết bị di động?

Sản phẩm flagship là gì?

Trong nghĩa gốc của flagship, chúng ta có thể thấy sự liên quan đến các thiết bị công nghệ hàng đầu. Flagship là một chiếc tàu đặc biệt chở người chỉ huy trong hạm đội tàu, thường là tàu lớn nhất, hiện đại nhất, trang bị nhiều thiết bị tốt nhất và luôn là tàu đi đầu trong mọi nhiệm vụ.

Đối với các thiết bị công nghệ, flagship là sản phẩm tốt nhất hoặc quan trọng nhất của một hãng sản xuất. Nói cách khác, flagship là những sản phẩm hàng đầu của một công ty, được trang bị các tính năng và phần cứng hiện đại nhất mà nhà sản xuất đó có.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Up-sale là gì? Việc làm này có quan trọng, cách triển khai hiệu quả

Flagship – Biểu tượng của nhà sản xuất

Flagship 2018

Trong khái niệm, ý tưởng của flagship là một sản phẩm tốt nhất mà một công ty đưa ra thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ cũng có quan điểm riêng về định nghĩa của flagship. Dưới đây là một số quan điểm của những chuyên gia hàng đầu như Luka Mlinar, Lahn Nguyen, Josh Noriega, Joe Hindy và Kris Carlon.

Theo Luka Mlinar, thuật ngữ flagship ám chỉ một thiết bị toàn diện của một công ty, không cần phải dẫn đầu về các tính năng hay thông số kỹ thuật. Lahn Nguyen đồng ý rằng flagship là sản phẩm phổ biến và bán chạy nhất, không cần phải có các thông số kỹ thuật hàng đầu. Josh Noriega cũng đồng ý với hai quan điểm trên, ông cho rằng cả các công ty sản xuất thiết bị giá rẻ cũng có thiết bị flagship riêng.

Theo Joe Hindy, flagship là một sản phẩm kết hợp tối ưu tất cả những gì mà một nhà sản xuất có thể cung cấp trong một thiết bị. Trong khi đó, Kris Carlon cho rằng mỗi công ty có thể tự chọn thiết bị của họ để làm flagship, không nhất thiết phải trang bị các thông số kỹ thuật tốt nhất hiện có.

Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng khái niệm về flagship có thể có nhiều quan điểm khác nhau. Giá trị của một thiết bị flagship phụ thuộc vào cách mà nhà sản xuất xem nó và cách mà người dùng nhận thức về nó.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Lá lồm

Đặc điểm của sản phẩm hàng đầu

Galaxy s9

Điểm khác biệt giữa một sản phẩm flagship và các thiết bị cạnh tranh khác trong thị trường điện thoại di động là gì? Mặc dù mỗi nhà sản xuất có thể chỉ định sản phẩm hàng đầu của mình, nhưng vẫn có nhiều so sánh giữa các sản phẩm hàng đầu của ngành công nghiệp này. Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia.

Theo Brian Reigh, một sản phẩm hàng đầu phải đáp ứng hầu hết các thông số kỹ thuật hàng đầu trong thị trường điện thoại. Bogdan Petrovan cho rằng cả tiếp thị và thương hiệu cũng có thể là yếu tố quan trọng trong việc phân biệt giữa các sản phẩm hàng đầu. Nirave Gondhia và Gary Sims cũng nhất trí rằng các sản phẩm hàng đầu nên sử dụng phần cứng và thông số kỹ thuật hàng đầu.

Giá trị thương mại và tiếp thị cũng quan trọng

Note 9

Có lẽ điều bất ngờ nhất là ý kiến của John Velasco. Theo ý kiến của ông, một sản phẩm hàng đầu là một sản phẩm có sức hấp dẫn về mặt thương mại, không quan trọng thông số kỹ thuật của nó. Điều này cũng được Bogdan Petrovan đồng ý, ông cho rằng tiếp thị và thương hiệu có thể là yếu tố quan trọng nhất để xác định một sản phẩm là flagship. Một chiến dịch quảng cáo mạnh có thể tăng sự hấp dẫn và thành công của một sản phẩm.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   SOV là gì? Vì sao doanh nghiệp cần đo lường SOV trong truyền thông?

Ý kiến từ các chuyên gia

Trên đây là các quan điểm của các chuyên gia về khái niệm của flagship. Đọc qua bài viết này, chắc chắn kiến thức của bạn về flagship đã được mở rộng phần nào. Dưới đây là các tổng hợp về quan điểm của các chuyên gia về khái niệm của flagship:

  • Flagship là sản phẩm tốt nhất mà các nhà sản xuất tung ra thị trường.
  • Flagship là sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại nhất.
  • Flagship là các điện thoại di động Android có thể cạnh tranh với iPhone của Apple.
  • Flagship là sản phẩm tốt nhất trong một phân khúc giá nhất định.
  • Flagship là sự kết hợp của những yếu tố tối ưu nhất, không có sự bớt xén.
  • Flagship là một sản phẩm nhằm nâng cao vị thế và nhận diện thương hiệu cho nhà sản xuất.
  • Flagship là sản phẩm được quảng cáo và tiếp thị mạnh mẽ.

Đó là những quan điểm của các chuyên gia trong lĩnh vực này. Bạn nghĩ như thế nào về một sản phẩm flagship? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới đây!

Xem thêm:

  • Tại sao cổng PCI Express trên bo mạch chủ có kích thước khác nhau? x16, x8, x4 và x1 có ý nghĩa gì?
  • BIOS – Thông tin cơ bản cho người mới bắt đầu
  • Smartphone 5G sẽ như thế nào?
  • ASUS ROG Phone – smartphone tự sạc đầu tiên trên thế giới
Back to top button