Chế độ ăn kiêng DAS là gì? Nguyên lí của chế độ DAS Diet

Chế độ ăn uống DAS

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân phù hợp cho người mới bắt đầu, không thể bỏ qua DAS Diet. Đây là một chế độ giảm cân được nghiên cứu đặc biệt cho người Việt, được phát triển bởi Nguyễn Hoàng Anh – một người đam mê thể hình và có sức ảnh hưởng rất lớn trên các mạng xã hội hiện nay.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG DAS LÀ GÌ?

Thực chất, DAS Diet (Dr.Anh Secret’s Diet) là một phiên bản của chế độ Low Carb, được tinh chỉnh từ 5 chế độ ăn Low Carb khác nhau (trong đó có chế độ Atkins Diet nổi tiếng) để phù hợp nhất với thực phẩm và ăn uống của người Việt. Đặc biệt là những người đang trong giai đoạn đầu của việc tái tạo hình dáng cơ thể.

chế độ ăn uống DAS

Chế độ ăn uống khoa học và hiệu quả nhất phải dựa trên thói quen ăn uống hàng ngày (Nguồn: Atkins)

Dr.Anh tin rằng, chế độ ăn uống khoa học và hiệu quả nhất phải dựa trên thói quen và nền văn hóa ăn uống hàng ngày. Việc DAS Diet đã được lan truyền rộng rãi và hiệu quả của nó đã được chứng minh. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng còn đánh giá rằng chế độ ăn uống DAS Diet có khả năng phổ biến ra quốc tế.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Lời dịch bài hát You Are My Sunshine

chế độ ăn uống DAS

Mục tiêu chính của DAS Diet là làm cho bạn nhận thức về giá trị dinh dưỡng hàng ngày (Nguồn: StyleCraze)

Mục tiêu chính của DAS Diet không chỉ là giúp bạn giảm cân nhanh chóng, mà còn là giúp bạn nhận thức được giá trị dinh dưỡng trong món ăn hàng ngày. Khi tư duy thay đổi, không có gì ngăn cản bạn cố gắng cho một vóc dáng đẹp.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG DAS DIET

Dựa trên nguyên tắc của chế độ Low Carb, DAS Diet yêu cầu giảm tối đa lượng Carbohydrate trong mỗi bữa ăn. Carbohydrate và mỡ là hai nguồn năng lượng chính giúp cơ thể hoạt động. Khi bạn giảm lượng Carbohydrate, cơ thể sẽ sử dụng mỡ dư thừa làm nguồn năng lượng duy nhất để hoạt động. Từ đó, lượng mỡ dư thừa sẽ giảm nhanh chóng và cân nặng cũng sẽ giảm theo.

thực phẩm của chế độ ăn uống DAS

DAS Diet yêu cầu giảm tối đa lượng Carbohydrate trong mỗi bữa ăn (Nguồn: Pinterest)

Tuy nhiên, không cần giảm Carbohydrate quá nghiêm ngặt. Như đã nói ở trên, DAS Diet chỉ cần bạn nhận thức về giá trị dinh dưỡng hàng ngày. Trong quá trình giảm Carbohydrate, bạn vẫn có thể tiếp tục ăn đồ có nhiều Calories và sẽ được “nghỉ ngơi” trong quá trình thực hiện chế độ DAS.

2 GIAI ĐOẠN CỦA CHẾ ĐỘ DAS GIÚP ĐỐT MỠ HIỆU QUẢ

Khi thực hiện chế độ ăn uống DAS Diet, bạn cần trải qua 2 giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Giảm mỡ theo quy tắc Đèn giao thông DAS Diet

Tức là bạn có thể ăn thoải mái nhưng ăn ít và không ăn những thứ như đèn giao thông:

  • “Đèn xanh”: Ăn thoải mái thịt các loại, trứng và hải sản, …
  • “Đèn vàng”: Ăn ít rau củ quả như dâu, chanh, cà chua, hành tây, phô mai … Tốt nhất chỉ nên ăn 1 loại/ngày
  • “Đèn đỏ”: Tuyệt đối không ăn các loại tinh bột và đường có nhiều trong cơm, đậu, khoai, bánh mì, …
Có Thể Bạn Quan Tâm :   Tin Tức

chế độ ăn uống DAS

Bạn có thể tự lập một thực đơn ăn đơn giản (Nguồn: Vixen Daily)

Giữ quy tắc này liên tục trong 1-2 tuần tuỳ theo kế hoạch giảm cân của bạn. Bạn có thể lập một thực đơn ăn đơn giản trong đó thịt là nguyên liệu chính và có thể ăn như vậy.

Giai đoạn 2: Duy trì cân nặng và lượng Carbohydrate

Sau khi đốt mỡ, bạn vẫn phải duy trì chế độ ăn nhưng không cần quá nghiêm ngặt. Bạn có thể xen kẽ giữa các ngày ăn ít Carbohydrate và các ngày ăn “thả cửa”. Có hai quy tắc được áp dụng phổ biến nhất:

  • DAS Diet 5-2: 5 ngày ăn ít Carbohydrate và 2 ngày ăn nhiều Carbohydrate.
  • DAS Diet 3-2-3-1: 3 ngày ăn ít Carbohydrate, sau đó 2 ngày ăn bình thường. Sau đó, tiếp tục 3 ngày ăn ít Carbohydrate và 1 ngày ăn bình thường.

các món ăn của chế độ ăn uống DAS

Sau khi đốt mỡ, bạn vẫn phải duy trì chế độ ăn này (Nguồn: Diet Doctor)

Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể tiếp tục ăn mì ý, bánh mì và cơm mà không cần lo lắng về việc tăng cân hoặc khó chịu quá mức. Chính vì vậy, đây là một chế độ ăn uống tuyệt vời cho người Việt – nơi tinh bột từ cơm và bánh mì là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày.

LƯU Ý KHI THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG DAS DIET

Lưu ý trong chế độ ăn uống DAS

Hãy nghiên cứu và lập một thực đơn trước khi bắt đầu (Nguồn: PopSugar)

  • Giống như bất kỳ chế độ ăn giảm cân nào khác, cơ thể sẽ mất một khoảng thời gian để thích nghi với thói quen ăn uống mới. Nếu bạn gặp phản ứng như chóng mặt, mệt mỏi, đừng nản lòng, hãy uống một cốc nước và thở đều. Hãy ăn thêm thực phẩm “đèn xanh” để tiếp tục hành trình! Chỉ cần 3-4 ngày, cơ thể sẽ nhanh chóng thích nghi.
  • Vì DAS Diet dựa trên cơ chế đốt mỡ, nên nó sẽ giúp bạn có một thân hình thon gọn, nhưng không hẳn là làm giảm cân. Hãy kiên nhẫn trong khoảng 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về biến đổi cân nặng của mình.
  • Để luôn tuân thủ chế độ ăn uống mọi lúc, mọi nơi, bạn cần lập một thực đơn cụ thể. Hãy nghiên cứu và lập kế hoạch trước khi bắt đầu.
  • Cuối cùng, để chế độ ăn uống hiệu quả, bạn cần kết hợp với việc tập thể dục. Cơ thể mạnh khỏe từ bên trong sẽ là điều mà ai cũng mong muốn!
Có Thể Bạn Quan Tâm :   Beat là gì? Nhạc beat và những điều bạn chưa biết

Chế độ ăn uống DAS

Đây là một phương pháp giảm cân khá khoa học mà bạn có thể thử dễ dàng (Nguồn: PopSugar)

Đây là một phương pháp giảm cân rất hợp lý và khoa học mà bạn có thể dễ dàng thử, ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với chế độ GM Diet hoặc Aerobic để đạt được hiệu quả cao. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ để có một thân hình đẹp, cân đối và đáng ngưỡng mộ!

>> Xem thêm: Phương pháp giảm cân Keto – chế độ ăn uống lành mạnh

Back to top button