CÔNG TÁC VĂN PHÒNG BAO GỒM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ?

Hiện nay, công tác văn phòng đang được đánh giá cao trong các doanh nghiệp. Văn phòng hoạt động như một bộ máy điều hành tổng thể; thu thập và xử lý thông tin hỗ trợ hoạt động quản trị; đảm bảo các điều kiện vật chất và kỹ thuật phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp.

CÔNG TÁC VĂN PHÒNG LÀ GÌ?

Văn phòng là bộ phận tổng hợp và trực tiếp của một cơ quan chức năng, phục vụ cho hoạt động điều hành của lãnh đạo; là nơi thu thập và xử lý thông tin hỗ trợ cho hoạt động quản lý; đồng thời đảm bảo các điều kiện về vật chất và kỹ thuật cho hoạt động chung của cơ quan hoặc tổ chức đó.

Công tác văn phòng

CHỨC NĂNG CỦA VĂN PHÒNG:

Chức năng hỗ trợ điều hành:

  • Xây dựng chương trình, kế hoạch và lịch làm việc.
  • Theo dõi và đôn đốc các đơn vị thực hiện kế hoạch.
  • Tổ chức và điều phối các hoạt động chung của cơ quan.
Có Thể Bạn Quan Tâm :   Tất tần tật về kỳ thi đánh giá năng lực 2022

Chức năng tư vấn tổng hợp:

Tổng hợp, xử lý và cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của cơ quan và tư vấn cho lãnh đạo về các biện pháp giải quyết và xử lý.

Chức năng hậu cần và quản trị:

Đảm bảo cung cấp cơ sở vật chất và phương tiện, điều kiện làm việc cho cơ quan

Công tác văn phòng

NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TÁC VĂN PHÒNG:

  • Xây dựng chương trình công tác của cơ quan và đôn đốc thực hiện chương trình đó; bố trí và sắp xếp chương trình làm việc hàng tuần, quý
  • Thu thập, xử lý, quản lý và tổ chức sử dụng thông tin để từ đó tổng hợp, báo cáo tình hình hoạt động trong đơn vị, đề xuất các biện pháp thực hiện, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của thủ trưởng
  • Tư vấn văn bản cho thủ trưởng, chịu trách nhiệm pháp lý, kỹ thuật soạn thảo văn bản của cơ quan ban hành
  • Thực hiện công tác lưu trữ văn thư, giải quyết các văn thư và tờ trình theo quy chế của cơ quan; tổ chức theo dõi việc giải quyết các văn thư và tờ trình đó;
  • Tổ chức giao tiếp nội bộ và ngoại giao, giúp doanh nghiệp tổ chức công tác thư từ, tiếp đón khách, giữ vai trò là một chiếc cầu nối với doanh nghiệp khác;
  • Lập kế hoạch tài chính, dự toán kinh phí hàng năm và hàng quý, dự kiến phân phối hạn mức kinh phí, báo cáo kế toán, cân đối hàng quý và hàng năm; chi trả tiền lương, thưởng và các nghiệp vụ khác;
  • Mua sắm trang thiết bị, xây dựng cơ bản, sửa chữa và quản lý cơ sở vật chất, kỹ thuật, phương tiện làm việc của cơ quan, đảm bảo yêu cầu hậu cần cho hoạt động và công tác của doanh nghiệp;
  • Tổ chức và thực hiện công tác y tế, bảo vệ sức khỏe; bảo vệ trật tự an toàn; tổ chức phục vụ các buổi họp, lễ nghi, khánh tiết, thực hiện công tác lễ tân, tiếp đón khách một cách khoa học và văn minh;
  • Thường xuyên nâng cao chất lượng nhân viên và hiện đại hóa công tác hành chính – văn phòng; hướng dẫn và hỗ trợ nghiệp vụ văn phòng cho các văn phòng cấp dưới hoặc đơn vị chuyên môn khi cần thiết.
Có Thể Bạn Quan Tâm :   Sự Khác Nhau Giữa Domain và Hosting Là Gì?

Công tác văn phòng

XEM THÊM: CHỨC NĂNG CỦA QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG

CÁC BỘ PHẬN TRỰC THUỘC VĂN PHÒNG:

Bộ phận hành chính, văn thư:

  • Quản lý, điều hành công tác tiếp nhận, xử lý, bảo quản và chuyển giao văn bản trong và ngoài cơ quan, doanh nghiệp;
  • Tổ chức công tác lễ tân, khánh tiết
  • Quản lý và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho hoạt động văn thư.

Bộ phận tổng hợp:

  • Gồm một số chuyên viên có nhiệm vụ nghiên cứu chủ trương, đường lối, chính sách của cấp trên và các lĩnh vực chuyên môn liên quan;
  • Tư vấn văn bản cho thủ trưởng trong công tác lãnh đạo và điều hành hoạt động;
  • Theo dõi và tổng hợp tình hình hoạt động của cơ quan đơn vị để báo cáo kịp thời cho thủ trưởng và đề xuất phương án giải quyết.
Có Thể Bạn Quan Tâm :   IOSToken (IOST) là gì? Toàn tập về đồng IOST coin

Bộ phận lưu trữ:

  • Phân loại, đánh giá, chỉnh lý và thống kê tài liệu lưu trữ;
  • Khai thác và tổ chức sử dụng tài liệu lưu trữ.

Bộ phận quản trị:

  • Cung cấp đầy đủ và kịp thời các phương tiện, điều kiện vật chất cho hoạt động của doanh nghiệp;
  • Sửa chữa, quản lý và sử dụng hiệu quả các phương tiện vật chất.
  • Bộ phận tài chính (tuỳ từng doanh nghiệp)
  • Bộ phận bảo vệ, lễ tân và tạp vụ

CCB Office là đối tác của hơn 500 tòa nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm kiếm mặt bằng một cách nhanh chóng, cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác nhất để khách hàng có cái nhìn tổng quan và đánh giá chọn lựa vị trí phù hợp nhất. Bởi chúng tôi hiểu rõ ưu và nhược điểm của từng tòa nhà, nên chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích để họ đưa ra quyết định thuê mặt bằng. CCB Office miễn phí tư vấn cho khách hàng. Hãy liên hệ ngay với CCB Office để nhận báo giá thuê văn phòng tại Hà Nội và tìm hiểu về diện tích văn phòng trống tại các tòa nhà.

  • Website: https://ccboffice.vn/
  • Hotline: 0985.575.185
  • Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Việt Á, số 09 Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

You May Also Like

About the Author: admin