Chief Of Staff Là Gì ? Khi Nào Doanh Nghiệp Cần Đến Coo? Chief Of Staff Là Gì

Bạn có từng nghe đến thuật ngữ “Tổng trưởng Nhân sự” nhưng không hiểu nó có ý nghĩa gì? Được giải thích một cách đơn giản, Tổng trưởng Nhân sự là người đứng đầu bộ phận quản lý và phát triển nhân sự trong một doanh nghiệp. Thông thường, Tổng trưởng Nhân sự sẽ báo cáo trực tiếp cho Giám đốc điều hành của công ty.

Trong cấu trúc tổ chức của một công ty, Tổng trưởng Nhân sự đóng vai trò quan trọng thứ hai sau Giám đốc điều hành. Đôi khi, Tổng trưởng Nhân sự còn được gọi là Phó Chủ tịch Nhân sự.

Vai trò của Tổng trưởng Nhân sự

Đối với từng ngành nghề và từng công ty, vai trò của Tổng trưởng Nhân sự có thể khác nhau. Do đó, việc liệt kê một danh sách ngắn các nhiệm vụ trở nên khá khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta có thể tóm tắt trách nhiệm của Tổng trưởng Nhân sự như sau:

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Kèo 2.75 là gì? Kinh nghiệm cược kèo 2.75 từ chuyên gia

1. Quản lý và phát triển chính sách, quy trình và quy định về nhân sự trong công ty.

2. Tìm kiếm và tuyển dụng nhân viên mới, đảm bảo sự phù hợp với yêu cầu công việc và văn hóa doanh nghiệp.

3. Xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo và phát triển nhân viên.

4. Quản lý quan hệ lao động và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến nhân viên.

5. Đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến nhân sự và lao động.

Khi nào một công ty cần Tổng trưởng Nhân sự?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần hiểu mục đích của việc thuê Tổng trưởng Nhân sự. Trong giai đoạn khởi nghiệp, Giám đốc điều hành hoặc người đứng đầu công ty có thể tự mình đưa ra các quyết định và quản lý công việc của tất cả các bộ phận. Trong một tuần, họ chỉ cần nhận báo cáo từ 4 đến 8 trưởng bộ phận, thậm chí còn ít hơn.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   WEDDING CEREMONY - XU HƯỚNG CƯỚI MỚI CHO GIỚI TRẺ VIỆT

Tuy nhiên, khi công ty dần mở rộng và phát triển, vai trò của Tổng trưởng Nhân sự trở nên không thể thiếu. Từ đó, Tổng trưởng Nhân sự được coi như “người tham mưu chính” của doanh nghiệp, tương tự với “người tham mưu chính” trong chính phủ Hoa Kỳ hoặc “người tham mưu chính” của các doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam.

Trong một số trường hợp đặc biệt, khi Giám đốc điều hành hào phóng và yêu thích một lĩnh vực công việc cụ thể, việc thuê một Tổng trưởng Nhân sự chỉ là vấn đề thực hiện chia sẻ công việc một cách công bằng. Thường thì, các Giám đốc điều hành đã quá quen thuộc với việc ưu tiên một bộ phận hoặc một loạt công việc. Thay vì phải chia đều thời gian và công sức cho tất cả các hoạt động của công ty, họ sẽ thuê một Tổng trưởng Nhân sự.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Tài nguyên du lịch là gì? Đặc điểm, phân loại và ý nghĩa?

Dưới đây là một số chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về Tổng trưởng Nhân sự là gì, vai trò của họ và thời điểm mà doanh nghiệp cần thuê Tổng trưởng Nhân sự. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy truy cập trang web của chúng tôi để biết thêm thông tin!

Back to top button