Youtube Bumper ads là gì? Tối đa lượt tiếp cận với Quảng Cáo 6 giây

Bumper ads được ra mắt vào năm 2016 và được đánh giá là một hình thức quảng cáo sáng tạo và hiệu quả trong việc nâng cao nhận diện thương hiệu và tiếp cận một lượng người dùng lớn. Tuy nhiên, với thời gian giới hạn và tính năng “không thể bỏ qua”, loại hình quảng cáo này đặt ra nhiều khó khăn và thách thức cho các doanh nghiệp.

Dưới đây là những điều cơ bản bạn cần biết về Youtube bumper ads. Bumper ads là gì? Có nên sử dụng bumper ads không? Hãy cùng Autoads tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mục lục

1. Bumper ads là gì?

Bumper ads là một dạng quảng cáo 6 giây, không thể bị bỏ qua, được phát trước các video trên Youtube, là một trong 6 loại quảng cáo khác nhau từ Youtube. Bắt mắt và ngắn gọn, bumper ads rất hiệu quả trong việc định vị thương hiệu và tiếp cận đến một lượng người dùng rộng lớn.

So với các dạng quảng cáo có thể bị bỏ qua (overlay ads, display ads, skippable ads), dạng quảng cáo này tạo ra sự linh hoạt cho những người làm marketing để tập trung và nhấn mạnh vào đặc điểm và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ. Bumper ads là gì?

Bumper ads có thể được sử dụng làm một chiến dịch quảng cáo độc lập, nhưng kết hợp dạng quảng cáo này với các loại quảng cáo khác như TrueView Ad (được hiển thị dưới dạng một video đầy đủ trên trang tìm kiếm, trang hiển thị video, trang chủ của Youtube) để đạt hiệu quả tối đa. Bằng cách sử dụng quảng cáo TrueView để tiếp cận người dùng mới, sau đó tiếp tục với chiến dịch bumper ads để tăng tần suất xuất hiện và tạo ấn tượng mạnh.

2. Tại sao nên sử dụng bumper ads?

Mọi người đều thích xem những video ngắn. Bất kể nội dung video của bạn tốt đến đâu, người xem thường có xu hướng tua nhanh hoặc bỏ qua. Khoảng 20% người dùng rời khỏi video sau 10 giây đầu tiên. Điều đó chưa kể đến việc chúng ta đang nói về các video thông thường, bạn nghĩ người dùng có xem hết quảng cáo của bạn không?

Tại sao lại chọn bumper ads? Một quảng cáo chỉ có 6 giây liệu có hiệu quả không? Câu trả lời là có.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   X-Power Thiên Sư bữa ăn thay thế cung cấp dinh dưỡng đầy đủ mỗi ngày

So sánh với các hình thức quảng cáo khác. Người dùng thường “làm ngơ” và tự động bỏ qua các quảng cáo trên thanh bên hoặc những quảng cáo được kết hợp vào nội dung thông thường.

Tuy nhiên, với bumper ads, người dùng buộc phải xem quảng cáo để tiếp tục xem nội dung mong muốn. Người dùng được động lực để xem, vì bỏ qua quảng cáo có nghĩa là họ bỏ lỡ những nội dung hấp dẫn sau đó.

Ghi nhớ quảng cáo là một yếu tố đo lường hiệu quả của quảng cáo. Phương pháp này đo lường mức độ ghi nhớ nội dung của một nhóm người sau khi tiếp xúc với một quảng cáo cụ thể.

Google đã thử nghiệm 300 chiến dịch bumper ads và kết quả là thật tốt – có tới 9/10 người có khả năng nhớ và nhận diện sản phẩm, thương hiệu. 90% người nhớ những gì họ thấy từ bumper ads, minh chứng cho hiệu quả vượt trội so với các hình thức quảng cáo khác.

Hiệu nhận thức về thương hiệu cũng tăng lên. 70% chia sẻ sự nhận thức về thương hiệu, trong khi các hình thức quảng cáo thông thường chỉ đạt 9%.

3. Tài chính cho việc chạy bumper ads

Giống như các hình thức quảng cáo khác trên Google và Youtube, bumper ads được hiển thị và hoạt động dựa trên chiến lược giá. Tuy nhiên, chỉ có thể thầu theo CPM (chi phí trên mỗi 1.000 lượt tiếp cận). Giá thầu đa dạng, phụ thuộc vào đối tượng và mức độ cạnh tranh. Bạn có thể thiết lập ngân sách hàng ngày và giá CPM tối đa để đảm bảo việc chi tiêu không vượt quá khả năng. Định giá thầu bumper ads

4. Các thông số của bumper ads

  • Chiều dài: 6 giây.
  • Tỷ lệ khung hình: Tỷ lệ khung hình gốc của video.
  • Kích thước tệp tối đa: 1GB.
  • Độ phân giải: 640 x 360 px hoặc 480 x 360 px (được khuyến nghị).
  • Thiết bị tương thích: Cả thiết bị di động và máy tính để bàn.
  • Phát trước một video trên Youtube.
  • Tỷ lệ khung hình: 30 FPS.
  • Loại tệp: Tất cả các loại tệp đều được chấp nhận (AVI, ASF, Quicktime, Windows Media, MP4 hoặc MPEG).

5. Cách thiết lập một quảng cáo

Trước khi bắt đầu chạy chiến dịch, bạn cần hiểu rõ quy trình thiết lập quảng cáo. Làm theo các bước dưới đây:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads và chọn “chiến dịch”.
  • Chọn “Chiến dịch mới”.
  • Chọn mục tiêu “nhận diện thương hiệu và tiếp cận” và chọn loại chiến dịch video.
  • Chọn “bumper” và nhập tên chiến dịch.
  • Thiết lập ngân sách, chọn mạng lưới, địa điểm và các chi tiết khác.
  • Đặt tên cho nhóm quảng cáo và đặt giá CPM.
  • Đặt liên kết URL.
  • Dưới mục “Định dạng quảng cáo video”, đảm bảo rằng bạn đã chọn bumper ad.
  • Nhập thông tin vào phần cài đặt URL.
  • Thiết lập hình ảnh banner cho quảng cáo.
  • Nhập tên cho quảng cáo, lưu lại và tiếp tục.
Có Thể Bạn Quan Tâm :   Máy giặt LG báo lỗi LE? Cách xử lý nhanh nhất tại nhà

6. Mẹo để chạy bumper ads hiệu quả

6.1 Tập trung vào một điều duy nhất

Với quảng cáo 30 giây, bạn có thể thêm cốt truyện ngắn, thông tin về sản phẩm,… Nhưng với bumper ads, bạn không thể làm điều đó. Quảng cáo của bạn phải đơn giản nhưng chính xác. Đừng cố gắng gom quá nhiều thông tin vào một video chỉ có 6 giây, điều này có thể gây rối và làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Hãy tập trung vào một vấn đề cụ thể, tập trung vào một mục tiêu duy nhất. Hãy nghĩ về thông điệp bạn muốn truyền tải qua quảng cáo này.

Ví dụ, nếu bạn muốn bán một loại điện thoại thông minh, bạn có thể tập trung vào màn hình tràn viền, tính bền bỉ, hoặc dung lượng lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc. Nếu bạn đang quảng cáo một bộ phim, hãy tập trung vào một tình huống cảm xúc mà bộ phim có thể truyền tải.

Hãy chắc chắn rằng quảng cáo của bạn đơn giản và chính xác. Đừng làm phức tạp vấn đề bằng cách thêm quá nhiều tiện ích, tính năng của sản phẩm vào quảng cáo.

6.2 Giữ đơn giản

Bên cạnh việc tập trung vào một điều duy nhất, bạn cũng nên giữ hình ảnh và thông điệp truyền tải càng đơn giản càng tốt. Quá nhiều hình ảnh, phân cảnh và văn bản có thể làm phiền và khiến việc theo dõi trở nên khó khăn trong thời gian ngắn.

6.3 Truyền tải nội dung hấp dẫn

Bắt đầu quảng cáo với một hình ảnh kích thích, một khoảnh khắc hài hước hoặc một người nổi tiếng có thể là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người xem. Điều này đặc biệt quan trọng với một quảng cáo ngắn. Lưu ý khi chạy Bumper ads

Người dùng bị buộc phải xem video quảng cáo của bạn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ chú ý đến nó. Hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn thật sự gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của họ.

6.4 Quay clip với độ dài phù hợp

Nhiều nhà quảng cáo đã cố gắng cắt giảm thời lượng quảng cáo từ 30 hoặc 15 giây xuống còn 6 giây để phù hợp với định dạng bumper ads. Tuy nhiên, nỗ lực này không luôn được đáp lại, video quảng cáo có thể trở nên khó hiểu và thiếu sự liên kết.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Cc là gì?

Thay vì cố gắng cắt giảm, tốt nhất hãy tạo một quảng cáo mới giành riêng cho định dạng quảng cáo 6 giây này.

6.5 Sử dụng tính năng nhắm mục tiêu hiệu quả

Với các hình thức quảng cáo của Google, bạn có rất nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau. Hãy tập trung vào hai yếu tố quan trọng – đối tượng và sở thích.

Đối với đối tượng, hãy chỉnh đúng các đặc điểm sau:

  • Tuổi
  • Tình trạng hôn nhân
  • Giới tính

Bạn cũng có thể thiết lập các yếu tố khác như tình trạng hôn nhân, giáo dục,…

Một yếu tố khác cần quan tâm là những thứ mà người dùng thường tìm kiếm, mục này giúp bạn chọn đối tượng dựa trên các truy vấn tìm kiếm của họ.

Ví dụ, nếu bạn có một sản phẩm DIY mới, bạn có thể nhắm vào đối tượng thường tìm kiếm các giải pháp phù hợp với sản phẩm của bạn. Đừng ngần ngại thiết lập các yếu tố mục tiêu chi tiết, chúng có thể giúp quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả hơn, tiết kiệm ngân sách. Bạn có thể thay đổi các thiết lập này bất cứ lúc nào dựa trên dữ liệu sở hữu.

6.6 Đừng quên Retargeting

Retargeting cho phép bạn tiếp cận những đối tượng đã tương tác với thương hiệu hoặc trang web của bạn. Đó có thể là những người đã truy cập trang web của bạn, tham gia danh sách email tiềm năng của bạn. Lưu ý khi chạy Bumper ads

Với Youtube, bạn có thể retarget những đối tượng đã xem các nội dung trên kênh của bạn, đã bình luận hoặc thậm chí đã xem quảng cáo video của bạn. Retargeting với bumper ads tạo cơ hội gia tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.

Bạn có thể thiết lập mục tiêu rộng hơn cho dạng quảng cáo này để đạt hiệu quả tốt nhất.

Kết

Bumper ads là gì? Bạn đã có câu trả lời cho mình. Bumper ads là hình thức quảng cáo phổ biến và ngày càng chứng minh hiệu quả của mình. Người dùng Youtube, đặc biệt tại Việt Nam, rất đông đảo, hãy tận dụng sức mạnh của kênh này. Novaon AutoAds, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, là đối tác cao cấp của Google tại Đông Nam Á. AutoAds luôn nỗ lực giải quyết các vấn đề của khách hàng, tối đa hóa lượt chuyển đổi và mang lại sự tăng trưởng trong doanh thu bằng các công cụ tối ưu hóa: MaxLead, Chặn Click ảo, MaxPush và Google Shopping.

Back to top button