Hướng dẫn thương hiệu là thuật ngữ không quá xa lạ với các thương hiệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về nó. Vậy nó có ý nghĩa như thế nào đối với thương hiệu? Bài viết dưới đây của FPT Arena sẽ giúp bạn có câu trả lời nhanh nhất.

Brand guideline là gì? Ý nghĩa của Brand guideline
Các doanh nghiệp ngày nay luôn cố gắng không ngừng nghỉ để tạo ra bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và hấp dẫn. Tuy nhiên, chỉ có một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng không đủ, nó cần phải thể hiện rõ tính cách và đặc trưng của thương hiệu và đồng thời phải đảm bảo sự nhất quán trong logo, slogan, brochure, tài liệu văn phòng, bao bì sản phẩm,…Tuy có nhiều doanh nghiệp thiết kế được bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt, nhưng không nhiều doanh nghiệp có thể thể hiện ý nghĩa và sự nhất quán. Vì vậy, làm thế nào để nhận biết sự nhất quán trong nhận diện thương hiệu? Tất cả đều nhờ vào Brand guideline. Theo đó, Brand guideline là tài liệu hướng dẫn cho thương hiệu, quy định sự nhất quán trong nhận diện thương hiệu và cách sử dụng logo, biểu tượng logo, hình ảnh thương hiệu (Brand visual), cách sử dụng logo (trên các nền, các logo không đúng quy chuẩn), màu sắc (màu sắc), kiểu chữ (Typography).
Bạn đang xem: Brand guideline là gì? Ý nghĩa của Brand guideline đối với thương hiệu


Quy tắc xây dựng Brand guideline

Logo và quy tắc xây dựng logo
Trong Brand guideline, xây dựng logo là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất. Ở đây, thương hiệu sẽ nắm vững tất cả những lưu ý quan trọng khi xây dựng logo như màu sắc, khoảng cách, kiểu chữ,…Ngoài ra, Brand guideline cũng giúp các nhãn hàng tránh các sai lầm phổ biến khi xây dựng logo.

Bảng màu và sự đồng bộ
Xem thêm : Staking là gì? Bí kíp tối ưu lợi nhuận khi Staking Coin (2023)
Màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng có thể nhận diện, ghi nhớ và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác. Vì vậy, không thể chọn màu sắc tùy ý mà phải chọn màu sắc dựa trên sự nhất quán với các yếu tố khác trong nhận diện thương hiệu như logo, biểu tượng, font chữ, tài liệu, bao bì sản phẩm,…Và Brand guideline sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách tốt nhất, sử dụng màu sắc hợp lý, đồng bộ và tránh các sai lầm phổ biến trong sử dụng màu sắc thiết kế. Màu sắc quan trọng, nhưng bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố khác có thể tạo ra sự hoàn hảo cho nhận diện thương hiệu như độ tương phản, độ bão hòa, độ sáng, độ mờ,…


Font chữ và sự phù hợp
Ngoài những yếu tố quan trọng đã nêu ở trên, font chữ cũng là một yếu tố không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu. Font chữ là một trong những yếu tố thể hiện tính cách của thương hiệu. Vì vậy, trước khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, hãy tìm hiểu kỹ về thương hiệu, sản phẩm, tính cách,…để chọn font chữ phù hợp. Đồng thời, kiểu chữ, cỡ chữ, màu sắc của font chữ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến nhận diện thương hiệu, vì vậy bạn cần chú ý không bỏ qua yếu tố này.


Hình ảnh thương hiệu
Trong Brand guideline, hình ảnh thương hiệu là một nguyên tắc quan trọng nhưng thường được bỏ qua. Thực tế cho thấy, có rất nhiều thương hiệu sử dụng hình ảnh không phù hợp với tính chất của thương hiệu. Ví dụ, một thương hiệu có tính cách sang trọng nhưng lại sử dụng hình ảnh trẻ trung, tinh nghịch. Do đó, hãy đặt sự liên quan lên hàng đầu để đảm bảo sự nhất quán.
Hy vọng những thông tin về Brand guideline trên sẽ hữu ích và giúp bạn áp dụng đúng chuẩn trong thiết kế nhận diện thương hiệu. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại câu hỏi ở phần bình luận để nhận được giải đáp kịp thời. Và đừng quên truy cập Website FPT Arena để đăng ký các khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.
Xem thêm : GDN là gì? Giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến GDN
FPT Arena Hà Nội
- 264 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội (Tầng 4 Viện Cơ Học)
- 94 Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Tầng 3)
FPT Arena TP.HCM
- 590 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
- 302 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT
FPT Arena Multimedia – https://arena.fpt.edu.vn