Airdrop là gì? Hướng dẫn làm airdrop coin trong thị trường Crypto

Airdrop
Airdrop

Airdrop là gì?

Airdrop là một hoạt động advertising thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực crypto. Mục đích của hoạt động này là advertising dự án và thu hút nhiều người giao dịch hơn khi token của dự án niêm yết trên một sàn giao dịch dưới dạng ICO. Có hai cách airdrop phổ biến mà các dự án thường sử dụng là trao tặng token hoặc NFT từ dự án.

Để đủ điều kiện nhận airdrop, người dùng có thể cần phải maintain một số lượng token tối thiểu trong ví. Ngoài ra, người dùng có thể cần thực hiện một số các nhiệm vụ nhất định, chẳng hạn chia sẻ bài viết về dự án trên các diễn đàn, mạng xã hội, kết nối với một thành viên cụ thể của dự án blockchain hoặc viết bài weblog có nội dung liên quá đến dự án.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Mệnh đề là gì? Mệnh đề chứa biến là gì? – Môn Toán – Lớp 10

Phân loại airdrop

Retroactive

Retroactive là loại hình airdrop mà dự án sẽ trao tặng token cho những người sử dụng, ủng hộ dự án cũng như đóng góp ý kiến nhằm xây dựng và phát triển dự án.

Uniswap và 1Inch là hai dự án điển hình cho loại hình airdrop này. Gần đây nhất, Optimism cũng airdrop theo hình thức này cho những người dùng trong giai đoạn sớm, người ủng hộ dự án.

Bounty Airdrop

Bounty Airdrop là hình thức mà người tham gia phải hoàn thành các nhiệm vụ tương tác với các kênh social media của dự án để đủ điều kiện tham gia như: Telegram, Twitter, Fb,…

Airdrop cho người maintain một loại token nhất định nào đó

Hình thức Airdrop này yêu cầu người tham gia phải maintain một số loại token nhất định trong ví đủ điều kiện nhận Airdrop.

Ưu điểm và khuyết điểm của Airdrop

Ưu điểm

  • Airdrop là phương án để các dự án xây dựng lòng trung thành và phổ biến token của họ đến lượng người dùng rộng lớn hơn.
  • Tạo động lực tham gia thị trường crypto cho người mới khi họ có thể kiếm được tiền từ airdrop với chi phí 0 đồng.
Có Thể Bạn Quan Tâm :   MCU là gì ? Vi điều khiển tích hợp trên các hệ thống nhúng

Khuyết điểm

  • Quyết định số lượng token để phát hành có thể trở nên khó khăn. Nếu phát hành quá ít thì chiến lược advertising và xây dựng cộng đồng của dự án sẽ không tạo ra kết quả. Nếu phát hành quá nhiều thì dự án sẽ có có nguy cơ làm loãng giá trị thị trường của token.
  • Người nhận airdrop sẽ bán token ngay khi chúng có thể giao dịch, khiến giá trị giảm mạnh. Do đó, những người mua token sau này sẽ thấy giá trị khoản đầu tư của họ giảm xuống.
  • Người dùng mới chưa có kinh nghiệm dễ bị các đối tượng lừa đảo dụ dỗ click on vào các đường hyperlink rip-off và yêu cầu người dùng cung cấp non-public key.
  • Giá trị tài sản được aidrop từ các dự án thường có giá trị không đáng kể.

Ai là người có thể tham gia Airdrop?

Như đã đề cập ở trên, Airdrop là một hình thức advertising từ các dự án mới để tăng mức độ nhận diện của dự án đến với cộng đồng. Vì vậy, nên bất kỳ nhà đầu tư nào cũng có thể tham gia Airdrop miễn là họ đáp ứng đầy đủ các điều kiện từ dự án.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Biên chế là gì? Những điều cần biết về chế độ hưởng biên chế

Địa chỉ ví khi tham gia Airdrop

Khi tham gia các chương trình Airdrop từ các dự án khác nhau, người dùng cần chuẩn bị nhiều địa chỉ ví từ các chain khác nhau như: Avalanche, Ethreum, Solana, …

Lưu ý: các bạn nên chuẩn bị cho mình một bộ ví phụ chuyên dành để tham gia airdrop để tránh những rủi ro thất thoát tài sản.

Các kênh thông tin về Airdrop

Để tìm kiếm thông tin về sự kiện Airdrop của các dự án, các bạn có thể tham khảo từ các nguồn dưới đây:

  • Các web site về airdrop uy tín
  • AirdropAlert: https://airdropalert.com/
  • CoinMarketCap: https://coinmarketcap.com/airdrop/
  • Tìm kiếm các dự án có khả năng cho phần thưởng retroactive từ các cộng đồng uy tín trên Telegram như: Fomo Sapiens, Migoi.io, Coin98 Insights.

Tổng kết

Thông qua bài viết này chắc các bạn đã phần nào nắm được những thông tin cơ bản airdrop. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này.

Back to top button