Admin Assistant Là Gì? Công Việc, Mức Lương, Và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Khi nhắc đến vị trí trợ lý, hầu như ai cũng biết về nó. Tuy nhiên, khi nhắc đến trợ lý hành chính, chỉ một số ít người biết đến cụm từ này.

Vậy trợ lý hành chính là gì? Khi làm việc với chức vụ trợ lý hành chính, ứng viên phải làm những công việc gì? Mức lương của công việc này là bao nhiêu? Và cơ hội nghề nghiệp của trợ lý hành chính như thế nào? Hãy cùng Glints khám phá bài viết hôm nay để tìm hiểu câu trả lời cho những câu hỏi này nhé.

Trợ lý hành chính là gì?

Trợ lý hành chính trong tiếng Việt có thể hiểu là trợ lý quản trị hoặc trợ lý hành chính. Vị trí này có trách nhiệm hỗ trợ cho người quản lý của doanh nghiệp trong việc thực hiện các công việc liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ chính của trợ lý hành chính là hoàn thành các công việc được giao và hỗ trợ các bộ phận trong doanh nghiệp để đảm bảo công việc diễn ra thuận lợi và luôn duy trì tình trạng tốt.

Hầu hết các doanh nghiệp vừa và lớn với hệ thống nhân sự phức tạp đều có nhu cầu tuyển dụng trợ lý hành chính để quản lý và vận hành công việc theo yêu cầu và tiến độ.

Trợ lý hành chính đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp. Vị trí này có trách nhiệm chính trong quá trình thực hiện các kế hoạch được người quản lý xét duyệt, cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Kích thước lọt lòng tiếng Anh là gì? | Công ty TNHH Phụ Kiện Và Cốp Pha Việt

Đọc thêm: Trợ Lý Kinh Doanh Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Lương

Mô tả công việc của trợ lý hành chính

Vậy công việc chính của một trợ lý hành chính là gì? Công việc của trợ lý hành chính sẽ bao gồm:

  • Chuẩn bị giấy tờ và tài liệu liên quan đến công việc cho người quản lý.
  • Phối hợp với bộ phận hành chính trong lập kế hoạch quản lý và điều hành công việc hàng ngày.
  • Sắp xếp hồ sơ, dữ liệu và quản lý các công việc liên quan đến công tác hành chính.
  • Chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ cho cuộc họp của người quản lý.
  • Thực hiện các công việc và yêu cầu từ người quản lý.
  • Kết nối người quản lý với nhân viên trong doanh nghiệp.
  • Truyền đạt thông báo và yêu cầu hành chính cho nhân viên thay mặt người quản lý.
  • Gửi văn bản thông báo và hướng dẫn hành chính cho toàn bộ nhân viên.
  • Nhận ý kiến ​​của nhân viên và truyền đạt cho người quản lý.
  • Phối hợp với các phòng ban khác để giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự.
  • Phối hợp với bộ phận nhân sự để nắm bắt tình hình và sắp xếp các vấn đề liên quan.

Thông qua mô tả công việc của trợ lý hành chính, có thể thấy rằng, khi làm việc tại vị trí này, cần phải có trách nhiệm trong việc điều hành các hoạt động hành chính và đảm bảo công việc nội bộ trong doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ.

Bên cạnh đó, công việc này cũng đòi hỏi trình độ và kỹ năng chuyên môn để hoàn thành công việc tốt hơn.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Tus là gì? Tìm hiểu chi tiết về Status trên Facebook và Tiktok

Kỹ năng và chuyên môn cần có của trợ lý hành chính là gì?

Nếu bạn không biết về kỹ năng và chuyên môn cần có của một trợ lý hành chính, dưới đây là một số điều mà Glints muốn gợi ý cho bạn:

  • Kỹ năng lập kế hoạch: Một trợ lý hành chính cần có kỹ năng này để triển khai công việc theo kế hoạch và sắp xếp công việc một cách khoa học để giải quyết mọi công việc tốt nhất.
  • Kỹ năng lãnh đạo: Điều này sẽ giúp trợ lý hành chính sắp xếp và xử lý công việc một cách có hệ thống nhất.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trợ lý hành chính có thể phải thay mặt người quản lý để giải quyết các vấn đề khẩn cấp khi không có người quản lý.
  • Kỹ năng đưa ra quyết định: Được coi là kỹ năng quan trọng, vì trợ lý có thể được ủy quyền quản lý. Vì vậy, khi đưa ra quyết định, trợ lý cần lựa chọn phù hợp nhất.
  • Có tự chủ và trách nhiệm cao: Đây là kỹ năng quan trọng và cần có của trợ lý hành chính. Trợ lý cần biết rõ trách nhiệm và đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ.

Đọc thêm: Trợ Lý Là Gì Và Những Kỹ Năng Nhất Định Không Thể Thiếu

Mức lương của trợ lý hành chính có cao không?

Hiện nay, mức lương của một trợ lý hành chính dao động từ 7.000.000 – 10.000.000 VNĐ/tháng khi bạn ứng tuyển vào làm việc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ở những doanh nghiệp lớn, mức lương của trợ lý hành chính sẽ cao hơn, với một số nơi có thể lên đến 1000 USD/tháng. Tổng quát, trợ lý hành chính là một vị trí công việc có mức lương cao, thu nhập ổn định và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Có Thể Bạn Quan Tâm :   Học ngay cách làm xôi vị miền tây dân dã

Cơ hội nghề nghiệp dành cho trợ lý hành chính

Hiện nay, trợ lý hành chính là một trong những vị trí công việc có nhu cầu tuyển dụng lớn trong lĩnh vực hành chính của các doanh nghiệp. Do đó, có khá nhiều cơ hội để tìm được vị trí trợ lý hành chính trong các doanh nghiệp.

Với sự phát triển của nền kinh tế, ngày nay có rất nhiều doanh nghiệp mở rộng quy mô và hoạt động. Điều này mang lại cơ hội mới cho vị trí trợ lý hành chính.

Bên cạnh đó, vị trí trợ lý hành chính không yêu cầu mức độ chuyên môn quá cao. Tuy nhiên, nếu bạn có trình độ, chuyên môn và ngoại ngữ tốt, bạn có thể ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài để có mức thu nhập hấp dẫn.

Đọc thêm: Trợ Lý Thương Hiệu Là Gì? Công Việc Trợ Lý Giám Đốc Thương Hiệu

Kết luận

Trợ lý hành chính không chỉ mang lại cho ứng viên mức lương cao và thu nhập ổn định với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, mà còn là công việc thú vị. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về trợ lý hành chính và những công việc chính mà trợ lý hành chính sẽ thực hiện khi làm việc tại các doanh nghiệp.

Chúc bạn thành công và tìm được vị trí trợ lý hành chính tại các doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp để phát huy hết khả năng của mình.

Tác Giả

Back to top button